CLB Hà Nội chính là giấc mơ của bóng đá Việt Nam

21:04 Thứ hai 10/09/2018

TinTheThao.com.vnChuyên nghiệp từ trong đến ngoài sân. Hà Nội đang là hình mẫu cho mọi CLB noi theo.

Thành lập vào năm 2006, Hà Nội T&T (tên gọi đầu tiên của CLB Hà Nội) khi đó chìm nghỉm trước 2 tên tuổi của bóng đá thủ đô là LG Hà Nội ACB và Hòa Phát Hà Nội. Nhưng sau 12 năm trôi qua, khi hai CLB của bầu Long và bầu Kiên đã giải thể, thì đội bóng của chủ tịch Đỗ Quang Hiển lại trở thành một trong những tập thể xuất sắc nhất V-League. Họ trở thành nhà vô địch với kỷ lục sớm trước 5 vòng đấu.

CLB Hà Nội chính là giấc mơ của bóng đá Việt Nam - Bóng Đá

 CLB Hà Nội đang thống trị V-League. Ảnh: VPF.

Trở lại quá khứ, ngay từ khi mới thành lập, CLB Hà Nội đã lập thành tích "vô tiền khoáng hậu" là 3 năm thăng liền 3 hạng, từ giải hạng Ba lên V-League. Mất một năm biến động vào mùa giải 2009, khi họ suýt rớt hạng và phải thay tướng giữa dòng với việc HLV Nguyễn Hữu Thắng về thế chỗ cho "công thần" Triệu Quang Hà. Đến V-League 2010, Hà Nội có chức VĐQG lần đầu tiên trong lịch sử, đáng nói hơn đó chỉ là đội bóng có tuổi đời vừa lên 4.

Khác với các ông bầu máu mặt khác, bầu Hiển ngay từ lúc chập chững làm bóng đá đã có cái nhìn xa và căn cơ hơn rất nhiều. Vẫn biết tạo điểm nhấn bằng các thương vụ đình đám như đem về Lê Công Vinh từ Sông Lam Nghê An, nhưng CLB của ông đặc biệt chú trọng công tác đào tạo trẻ.

Không ồn ào như hai lò HAGL JMG và PVF, nhưng hệ thống đào tạo trẻ Hà Nội lại gặt hái vô số thành công. Họ thống trị các lứa U nhiều năm liền. Văn Kiên, Văn Hậu Duy Mạnh hay đặc biệt là "Cậu bé vàng" Quang Hải đều là những sản phẩm ưu tú của lò đào tạo bóng đá thủ đô.

CLB Hà Nội chính là giấc mơ của bóng đá Việt Nam - Bóng Đá

  Contras Hà Nội là những CĐV vô cùng tuyệt vời.

Còn nhớ những năm đầu thập niên thứ 2 của thế kỷ mới, sân Hàng Đầy của CLB Hà Nội luôn chịu cảnh đìu hiu trống vắng mỗi lần thi đấu, lúc đó bầu Hiển chỉ ước những khán đài chật kín. Ông đã từng phải đi thuê công nhân viên của tập đoàn T&T đến sân để cổ vũ cho đội nhà, để rồi giờ đây Contras Hà Nội là một trong những hội CĐV đông đảo và chuyên nghiệp nhất Việt Nam.

Thành công trên khán đài cũng tăng theo thành tích của đội bóng thủ đô. Tính từ V-League 2010, Hà Nội đã có 4 lần vô địch cùng 4 lần Á quân. Cùng với HAGL, đội bóng của bầu Hiển đi đầu trong chủ trương lấy bóng đá nuôi bóng đá. Họ có nhà tài trợ áo đấu đến từ Italia là Kappa, có hợp đồng in tên lên ngực áo là SCG - một tập đoàn lớn của Thái Lan, cùng vô số đối tác tài trợ trong và ngoài nước

Với kế hoạch xây mới sân Hàng Đẫy với kinh phí hơn 200 triệu USD, tham vọng của bầu Hiển chắc chắn không chỉ là bóng đá Việt Nam. Ông chắc chắn đã đưa cái nhìn của mình ra Châu lục, đó cũng là tương lai mà các đội bóng V-League hiện tại càng hướng đến. Có thể nói, CLB Hà Nội hiện tại chính là mô hình chuyên nghiệp mà các nhà hoạch định bóng đá đã từng mơ về khi thành lập giải VĐQG cách đây 18 năm.

Vương Ngọc | 20:10 10/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục