CLB Hà Nội 1-1 Ceres Negros: Cờ về tay đại diện của Việt Nam

21:39 Thứ ba 18/06/2019

TinTheThao.com.vnDù phải chịu áp lực rất lớn khi đá xa nhà, tuy nhiên thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vẫn ra về với lợi thế là một trận hòa cùng 1 bàn thắng trên sân khách.

Ceres Negros, cái tên hẳn vẫn còn rất ám ảnh với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. AFC Cup 2017, chính đại diện của Philippines đã hủy diệt CLB Hà Nội với tỷ số 6-2, với điểm nhấn là tấm thẻ đỏ của Hoàng Vũ Samson.

Hai năm sau, CLB Hà Nội hành quân trở lại Bacolod, với hành trang thiếu vắng trung vệ Trần Đình Trọng. Điều này ảnh hưởng nhiều đến khả năng phòng thủ của đội bóng thủ đô.

Những phút đầu trận chứng kiến thế trận nghiêng hẳn về Ceres Negros, khi bóng luôn xuất hiện xung quanh khu vực 16m50 của đội khách. Philippines dù có ĐTQG không quá mạnh, nhưng ở cấp CLB lại là câu chuyện khác. Ceres Negros sở hữu rất nhiều cầu thủ trưởng thành từ các lò đào tạo ở Châu Âu.

CLB Hà Nội 1-1 Ceres Negros: Cờ về tay đại diện của Việt Nam - Bóng Đá

 Ceres Negros gây ra rất nhiều khó khăn cho CLB Hà Nội.

Thể lực và khả năng tranh chấp của đội bóng này nhỉnh hơn hẳn ĐKVĐ V-League. Rất nhiều tình huống cầu thủ của CLB Hà Nội thua thiệt trong việc tranh bóng 1-1. Điều này khiến tỷ lệ kiểm soát bóng phía đội bóng này chỉ là 40%, quá thấp so với một đội chơi thiên về kiểm soát ở giải quốc nội.

Tình huống nguy hiểm nhất hiệp một đến từ pha căng ngang ở cánh phải của Ceres Negros, nơi Đoàn Văn Hậu trấn giữ, đây cũng là vị trí Ceres Negros tích cực khoét vào nhất. Rất may pha đệm bóng cuối cùng của tiền đạo đối phương không thể chiến thắng thủ thành Văn Công.

Những phút cuối hiệp một chứng kiến sự vùng lên của đội khách, rất nhiều tình huống được CLB Hà Nội tạo ra, đáng tiếc khâu kết thúc lại thiếu đi sự chính xác. Hiệp đấu đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

CLB Hà Nội 1-1 Ceres Negros: Cờ về tay đại diện của Việt Nam - Bóng Đá

 Trận hòa 1-1 trên sân khách đem về lợi thế lớn cho CLB Hà Nội.

Sang hiệp 2, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm nhập cuộc chủ động hơn, họ bắt đầu tạo ra được nhiều sóng gió về phía khung thành Ceres Negros. Nhưng khi các cầu thủ áo tím tự tin nhất thì lại bị dội một gáo nước lạnh. Từ quả tạt bên cánh phải, Maranon tung cú đánh đầu hiểm hóc, ở cự ly quá gần, thủ môn Văn Công gần như không còn cơ hội cản phá, Ceres Negros vươn lên dẫn 1-0.

Phút 65, cựu tuyển thủ ĐTQG Phạm Thành Lương được tung vào sân thay cho Moses Oloya, đây cũng là bước ngoặt làm đảo chiều thế trận. Khả năng cầm nhịp của Thành Lương giúp CLB Hà Nội chơi điềm tĩnh và nhịp nhàng hơn, không còn bối rối trước khả năng áp sát nhanh của Ceres Negros.

Chỉ 3 phút sau khi vào sân, Thành Lương đã có ngay pha kiến tạo cho Pape Omar Faye gỡ hòa 1-1. Những phút sau, hai đội chơi giằng co, ăn miếng trả miếng nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Tỷ số 1-1 khép lại giúp CLB Hà Nội nắm lợi thế lớn trước trận bán kết lượt về AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á. Họ ra về với một trận hòa cùng số vốn là 1 bàn trên sân khách.

Vương Ngọc | 21:00 18/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục