CLB Đồng Nai mất 3 tỷ đồng tài trợ do cầu thủ bán độ

15:56 Thứ năm 24/07/2014

Ngoài chuyện mất quân thì vụ án dàn xếp tỷ số còn khiến CLB Đồng Nai phải gánh chịu những thiệt hại lớn về mặt kinh tế.

Vụ án dàn xếp tỷ số đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cả về vật chất lẫn tinh thần của CLB Đồng Nai.

Ngay sau khi cơ quan điều tra công bố kết luận 6 cầu thủ của đội bóng miền Đông Nam Bộ dính líu đến tiêu cực ở trận thua 3-5 trước Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả, Công ty ô tô Trường Hải đã quyết định tạm ngừng giải ngân khoản tiền 3 tỷ đồng ủng hộ đội bóng.

Trước đó, Công ty ô tô Trường Hải đã đàm phán với Công ty cổ phần bóng đá Đồng Nai về khoản tiền ủng hộ 3 tỷ đồng/3 năm.

Công ty cổ phần bóng đá Đồng Nai là đơn vị quản lý CLB bóng đá Đồng Nai, được thành lập nhằm đáp ứng yêu cầu của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp. Ngoài số cổ phần của Nhà nước, nguồn ngân quỹ rất quan trọng giúp đội bóng hoạt động đến từ sự đóng góp của các thành viên khác trong hội đồng quản trị và nguồn tài trợ từ các doanh nghiệp.

Sự rút lui của Công ty ô tô Trường Hải dù chỉ là tạm thời nhưng đã cho thấy vụ án dàn xếp tỷ số ảnh hương nghiêm trọng đến hình ảnh và uy tín của CLB Đồng Nai.

Cũng chính vì lý do này nên ngày hôm qua, UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu Sở VH-TT&DL tỉnh Đồng Nai cùng với CLB bóng đá Đồng Nai phải công khai xin lỗi người hâm mộ, đồng thời khẳng định quyết tâm xử lý triệt để những ai liên quan đến tiêu cực.

CLB Đồng Nai phải công khai xin lỗi người hâm mộ.

UBND tỉnh Đồng Nai ủng hộ quyết tâm đá nốt 3 trận còn lại tại V-League 2014, xóa tan nghi ngại về nguy cơ bỏ giải của đội bóng miền Đông Nam Bộ giống Ninh Bình trước đây.

Sau khi vụ án cá độ và dàn xếp tỷ số bị phanh phui, tuy HLV Trần Bình Sự cũng khẳng định quyết tâm này nhưng chia sẻ đấy mới chỉ là mong muốn của cá nhân ông cùng GĐĐH Nguyễn Văn Long, mọi việc còn cần lãnh đạo phê duyệt.

Trước đó, VFF cũng ra quyết định tạm đình chỉ thi đấu với 6 cầu thủ bị cơ quan công an bắt khẩn cấp vừa qua. Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cho biết có thể treo giò vĩnh viễn với các cầu thủ này để tăng tính răn đe.

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục