CLB đầu tiên ở Premier League chính thức cắt giảm lương cầu thủ

05:45 Thứ sáu 10/04/2020

TinTheThao.com.vnĐại dịch COVID-19 đang lây lan trên toàn cầu và chưa có dấu hiệu dừng lại. Nó ảnh hưởng nghiêm trọng tới mọi hoạt động của xã hội.

Pep Guardiola nói về COVID-19

Thể thao cũng bị ảnh hưởng lớn khi các giải đấu ở khắp nơi phải tạm dừng để hạn chế việc lay lan COVID-19. Premier League vẫn đang bế tắc trong việc tìm ra giải pháp để kết thúc mùa bóng 2019/20.

Southampton become first Premier League club in which players lower salaries - Bóng Đá

 Cầu thủ Southampton chấp nhận giảm lương.

Southampton thì đã trở thành đội bóng đầu tiên của Premier League xác nhận việc giảm lương cầu thủ vì đại dịch. Quyết định này được các cầu thủ, HLV cùng các nhân viên kỹ thuật thông qua và công bố chính thức. Trước đó, đã có tin Man City hay Man Utd giảm lương cầu thủ, nhưng nó mới chỉ xuất hiện trên các mặt báo mà thôi.

Việc giảm 30% tiền lương được Premier League khuyến khích, nhưng Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp (PFA) đã từ chối đề xuất này, vì cho rằng điều đó đồng nghĩa với việc đóng góp thuế ít hơn cho Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS).

Cùng với việc giảm lương, Southampton cũng tuyên bố rằng họ sẽ không sử dụng gói hỗ trợ của Chính phủ Anh cho các nhân viên khác mà sẽ tự trả 100% tiền lương trong tháng 4, tháng 5 và tháng 6.

"Ban lãnh đạo đội bóng và các cầu thủ đội một đã đồng ý giảm một phần tiền lương của họ trong tháng 4, tháng 5, tháng 6 để bảo vệ tương lai của đội bóng cũng như các nhân viên khác của CLB" - thông báo từ trang chủ Southampton cho hay.

Minh Tuấn | 05:15 10/04/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục