CLB Brazil vô địch Copa Libertadores 2017

10:42 Thứ năm 30/11/2017 | 3

TinTheThao.com.vnĐại diện của Brazil, CLB Gremio đã giành chức vô địch Copa Libertadores 2017 sau khi vượt qua CLB Lanus của Argentina sau khi chiến thắng sau 2 trận lượt đi và về.

Giải đấu danh giá nhất cấp CLB của khu vực Nam Mỹ đã tìm ra đại diện vô địch. Sau khi giành chiến thắng 1-0 trên sân nhà ở lượt đi, CLB của Brazil Gemio đã xuất sắc giành tiếp chiến thắng 2-1 trên sân khách trước CLB Lanus của Argentina để lên ngôi vô địch.

 - Bóng Đá

CLB Gremio đã giành chức vô địch Copa Libertadores 2017

Hai bàn thắng ngay trong hiệp 1 của Fernandinho và Luan đã giúp CLB của Brazil giành chiến thắng với tổng tỷ số chung cuộc 3-1 sau hai lượt trận, trở thành nhà vô địch Copa Libertadores 2017.

Trở lại trận đấu, dù nắm ưu thế lớn khi hiệp 1 kết thúc khi Fernandinho và Luan ghi bàn, nhưng Gremio gặp nhiều khó khăn hơn tưởng tượng khi sang hiệp 2. Họ bị đuổi người và để Sand của Lanus ghi bàn rút ngắn tỷ số từ chấm 11m. Dù vậy, lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc của CLB Brazil đã phát huy tác dụng, trước một đội bóng Lanus thi đấu tấn công và có phần ngây thơ.

Và những nỗ lực cuối cùng của CLB Argentina là không đủ. Gemio lần thứ 3 lên ngôi vô địch Copa Libertadores 2017 sau các năm 1983 và 1995. Gremio cũng trở thành đội bóng thứ 3 của Brazil có được số danh hiệu nhiều nhất ở Libertadores, bên cạnh Sao Paulo và Santos. 

CLB Brazil vô địch Copa Libertadores 2017 - Bóng Đá

Gremio cũng trở thành đội bóng thứ 3 của Brazil có được số danh hiệu nhiều nhất ở Libertadores, bên cạnh Sao Paulo và Santos.

HLV Renato Portaluppi (hay Renato Gaucho) của Gremio trở thành người Brazil đầu tiên (và người thứ 8 nói chung) từng vô địch Copa Libertadores với tư cách cầu thủ lẫn HLV. Khi còn là cầu thủ, ông vô địch Libertadores cùng Gremio vào năm 1983, trước gã khổng lồ Penarol của Uruguay.

Chiến thắng trước Lanus cũng là đúng 10 năm kể từ lần gần nhất Gremio vào đến chung kết giải đấu, năm 2007 - khi đó họ để thua trước chính một đại diện khác của Argentina là Boca Juniors.

Các danh hiệu cá nhân cũng đã được công bố: Arthur là Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Copa Libertadores, Luan là Cầu thủ xuất sắc nhất Copa Libertadores, Renato Gaucho là HLV xuất sắc nhất giải - cả 3 đều của Gremio.

 - Bóng Đá

Luan là Cầu thủ xuất sắc nhất giải

Vua phá lưới của giải là chân sút lão tướng Jose Sand - huyền thoại của Lanus với 9 bàn. Chân kiến tạo của giải là Lucas Lima của Santos với 6 kiến tạo.

Như vậy, Gemio sẽ trở thành đội đại diện cho khu vực Nam Mỹ tham dự FIFA Club World Cup 2017. Giải đấu sẽ diễn ra vào ngày 07/12 năm nay, tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất với sự tham gia của các CLB vô địch các châu lục như Al Jazira (chủ nhà UAE), Auckland City (New Zealand, châu Đại dương), Urawa Reds Diamonds (Nhật Bản, vô địch châu Á), Wydad Casablanca (Ma rốc, châu Phi), Pachuca (Mexico, Trung Mỹ) hay Real Madrid.

Mục tiêu của Real, M.U rực sáng giúp Gremio vô địch Nam Mỹ - Bóng Đá

Lịch đấu FIFA Club World Cup 2017. Giải đấu sẽ diễn ra vào ngày 07/12 năm nay, tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất với sự tham gia của các CLB vô địch các châu lục

Xem highlight trận đấu:

NT - BongDa.com.vn - TTVN | 10:41 30/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục