CLB Avispa Fukuoka “truyền lửa” cầu thủ trẻ Cần Thơ

18:36 Thứ bảy 12/11/2016

Trước trận đấu giao hữu với ĐT Việt Nam, CLB Avispa Fukuoka đã có buổi giao lưu đầy ý nghĩa bên trái bóng tròn cùng lứa cầu thủ trẻ Cần Thơ.

anh2

 Các em nhỏ thi đấu bóng đá với ban huấn luyện cầu thủ Avispa Fukuoka FC. Ảnh: Đình Viên.

Theo kế hoạch của Avispa Fukuoka FC sẽ có trận đấu giao hữu với ĐT Việt Nam trên sân Cần Thơ vào ngày 12/11. Tuy nhiên, trước đó một ngày, CLB Nhật Bản đã ghi điểm với ban tổ chức sân và Liên đoàn bóng đá Việt Nam khi có buổi giao lưu bóng đá hết sức ý nghĩa với các em lứa U13 và U15 của Cần Thơ. Được biết, đây là hoạt động hưởng ứng chương trình phát triển bóng đá vì cộng đồng của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Sport For Tomorrow – một đối tác của đội tuyển Việt Nam. Nó cũng là hoạt động mà các CLB Nhật Bản luôn thực hiện mỗi khi sang Việt Nam thi đấu giao hữu.

Buổi giao lưu giữa cấc cầu thủ nhí Cần Thơ và tập thể ban huấn luyện cầu thủ Avispa Fukuoka FC kéo dài khoảng 1 giờ đồng hồ. Sau khi chia sẻ truyền đạt những kiến thức ở bộ môn bóng đá ngoài trờ (11 người). CLB bóng đá Nhật Bản đã chia nhóm để các em vừa học vừa chơi một số môn bóng đá kết hợp. Không khí của buổi giao lưu tỏ ra khá hào hứng và thật sự vui vẻ. 

anh3

 Những trò chơi vận động được kết hợp khéo léo với bóng đá được đội bóng Nhật Bản tạo ra. Ảnh: Đình Viên.

Các trò chơi bóng đá kết hợp vận động của CLB Avispa Fukuoka được bố chí rất linh hoạt, không tốn quá nhiều sức mà các em U13 VÀ U15 Cần Thơ lại thỏa sức đam mê. Sau khi kết thúc một cuộc thi ban tổ chức cùng các thành viên của CLB Nhật Bản tặng quà cùng sách, chụp hình giao lưu cùng các em. Chia sẻ sau buổi giao lưu bạn Minh Quân cho biết: "Em thật sự thấy vui và hào hứng khi được chơi bóng giao lưu cùng với đại diện CLB bóng đá Nhật Bản. Chắc chắn em sẽ cố gắng tập luyện và nuôi dưỡng ước mơ để trở thành những cầu thủ chuyên nghiệp. Ứơc mơ của em là sẽ được khoác áo ĐT Việt Nam như anh Công Phượng và chú Công Vinh."

anh1

 Theo đánh giá của CLB Avispa Fukuoka thì năng khiếu bóng đá của cầu thủ nhí Cần Thơ là rất tuyệt vời. Ảnh: Đình Viên.

Có mặt tại buổi giao lưu với các em nhỏ bóng đá Cần Thơ, trợ Fukatosh chia sẻ cảm xúc của mình:
“Phải khẳng định rằng các em ở đây rất có năng khiếu về bóng đá, tuy nhiên để trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp phải có một quá trình đào tạo lâu dài. Tuy nhiên, chỉ cần có niềm tin và sự đam mê, tôi tin các em ấy sẽ thành công trong tương lai.”

Phương Nam - Thể thao Việt Nam | 15:00 12/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục