CLB 134 tuổi bị trục xuất khỏi hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp Anh

18:27 Thứ tư 28/08/2019

TinTheThao.com.vnCLB Bury vừa chính thức bị tước quyền thi đấu chuyên nghiệp vì không có người tiếp quản.

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, CLB Bury đã chính thức bị loại khỏi hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp của Anh (EFL) vì không có công ty tiếp quản. Bury là CLB đầu tiên bị loại khỏi EFL kể từ trường hợp của Maidstone năm 1992.

Bury expelled by English Football League after takeover collapses - Bóng Đá

 Việc bị loại khỏi EFL như một dấu chấm hết cho Bury.

Như vậy mùa này League One sẽ được tiếp tục với 23 CLB, theo đó sẽ chỉ có 3 CLB bị rớt hạng. Con số có thể sẽ còn nhỏ hơn bởi 1 CLB khác của League One là Bolton Wanderers cũng đang trong thời gian chờ đợi. Họ chỉ còn 14 ngày chơi chuyên nghiệp nếu tập đoàn Football Ventures (Whites) Limited không hoàn tất thủ tục tiếp quản CLB.

Về phần Bury, đội bóng này được thành lập từ năm 1885, là một trong những CLB lâu đời của nước Anh, từng 2 lần vô địch Cúp FA, nhiều năm chơi ở First Division và có 1 mùa giải vươn lên vị trí thứ tư. Mùa giải 1894/1895, ngay sau khi vừa gia nhập ELF, Bury đã vô địch Second Division, bỏ xa những Arsenal, Manchester City, sau đó đánh bại Liverpool (đội bét bảng First Division) để giành quyền thăng hạng.

Tuy vậy, đội bóng này gặp khó khăn về tài chính trong nhiều năm qua, nhiều người hâm mộ thậm chí đã tình nguyện đến lau dọn sân vận động thay cho công việc của nhân viên vệ sinh, Bury cũng vừa giành quyền thăng hạng từ hạng Ba lên hạng Hai, tuy nhiên chỉ sau 5 vòng đấu, đội bóng này chính thức bị loại khỏi giải.

Hoài Thu | 17:30 28/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục