Citizens: Nấc thang lên thiên đường

14:43 Thứ sáu 11/05/2012

Manchester City đã bước qua 37 bậc thang với những cung bậc cảm xúc khác nhau. Và bây giờ chỉ còn một bậc thang cuối cùng mang tên QPR nữa thôi, nếu bước qua được City sẽ đến được ngưỡng cửa “thiên đường” – cái tên đó dường như ẩn chứa đầy niềm sung sướng và hạnh phúc vỡ òa mà tất cả chúng ta đã đợi chờ trong suốt 44 năm, dường như quá dài cho một sự chờ đợi.

Mùa này City đã nhập cuộc vô cùng hoành tráng với những chiến thắng với cách biệt 3, 4 sao. City đã chinh phục khán giả với một lối đá vô cùng quyến rũ làm thổn thức hàng triệu con tim, họ đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác so với mùa giải trước nhờ bổ sung thêm 1 tiền vệ có lối đá hoa mỹ của lãng tử Pháp – Samir Nasri và một tiền đạo đậm chất Latinh của vũ điệu Tango Nam Mỹ - Sergio Aguero, kết hợp với phẩm chất thiên bẩm của chàng tiền vệ nhỏ con David Silva. Họ đã tạo nên một hàng công có lối đá đẹp mắt nhất Premier League mùa này.

"Bộ ba huyền ảo" của Man City. Ảnh: Internet.

Chinh phục Premier League bằng sơ đồ 4-2-3-1 – đội hình siêu chắc chắn hay 4-2-4 – đội hình siêu tấn công với bộ đôi tiền vệ nổi tiếng có lối đá thông minh nhất Premier League là Silva – Nasri hỗ trợ cho cặp tiền đạo Kun-Balo (Carlitos) làm nên một mũi tấn công vô cùng đa dạng, những pha đập nhả đẹp mắt làm khuynh đảo mọi hàng hậu vệ tại Anh, số bàn thắng ghi được là 90 bàn đã nói lên tất cả. Phía dưới là sự chắc chắn của cặp tiền vệ phòng ngự Yaya-Barry hỗ trợ tuyệt đối cho hàng thủ với chốt chặn của trung vệ cơ bắp Kompany – người mà Liam Gallagher đã thốt lên rằng “người Bỉ muôn năm” sau khi chứng kiến pha ghi bàn duy nhất hạ gục M.U trong trận Derby. Thành tích thủng lưới ít nhất của mùa giải này (27 bàn) là minh chứng một hàng hậu vệ đầy sức mạnh và khôn khéo.

Lối đá mang đậm chất Latinh của Tây Ban Nha và Nam Mỹ đã khiến cho khán giả phải thốt lên rằng “Mùa này City vô địch là hoàn toàn xứng đáng”. Quả thật thì Man City đã thể hiện một phong độ vô cùng thuyết phục, xếp đầu bảng suốt 9 tháng liền nhưng do chấn thương, thẻ phạt và một vài chuyện ngoài lề đã làm cho Man City khựng lại nhưng họ đã biết đứng dậy đúng lúc, hạ M.U trong trận Derby và Newcastle một cách thuyết phục để mở toang cánh cửa vô địch và đến bây giờ Man City đã chiếm thế chủ động hoàn toàn để tự tay mình nâng cao chiếc Cup vô địch mà fan đã mong chờ suốt 44 năm ròng rã. Những giọt nước mắt đã rơi khi Yaya ghi bàn mở tỉ số trong trận mang tính bước ngoặc gặp Newcastle, dường như họ đã chờ cái cảm xúc, cái mùi vị chiến thắng và niềm hãnh diện này rất… rất lâu rồi. Cảm ơn ngài chủ tịch, cảm ơn Mancini, cảm ơn tất cả các chàng trai Citizens đã mang lại niềm vui ấy cho fan.

Bậc thang cuối cùng thì chẳng bao giờ là dễ, đặc biệt là trong bóng đá ko biết đc điều gì sẽ xảy ra, một Barca hùng mạnh khiến cho mọi đối thủ đều phải khiếp sợ đã thất bại cay đắng dưới một chiếc xe buýt hai tầng bằng thép của Chelsea thì mọi chuyện đều có thể xảy ra. Nhưng cái thiên đường ấy sẽ luôn vẫy gọi kẻ gan lì, kẻ dám đương đầu với những thách thức và kẻ ấy mang tên… Manchester City!

(Bạn đọc: Nguyễn Ngọc Minh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục