Cici Bellis: "Của để dành" của quần vợt Mỹ

21:38 Thứ bảy 25/02/2017

TinTheThao.com.vnNhững gì mà Bellis thể hiện trong suốt mấy ngày qua tại giải Dubai sẽ được nhớ đến rất nhiều cho tới sau này.

cici-bellis

 Bellis sinh năm 1999 và hứa hẹn có một tương lai rộng mở. Ảnh: Internet.

Dù rằng chuyến hành trình của cô gái 17 tuổi Catherine “Cici” Bellis ở giải Dubai Championships 2017 đã khép lại sau thất bại có điểm số 3-6 và 2-6 trước Caroline Wozniacki ở vòng đấu tứ kết, với giới mộ điệu quần vợt nữ thế giới, những gì mà Bellis thể hiện trong suốt mấy ngày qua tại Dubai sẽ được nhớ đến rất nhiều cho tới sau này. 

Bellis sinh ngày 8-4-1999 tại San Francisco (Mỹ). Cô bắt đầu được cả thế giới chú ý đến khi chơi cực hay trong giai đoạn mùa hè 2016. Nhận suất đặc cách tham dự vòng chính đơn ở Bank of the West Classic, cô lần lượt vượt qua Jelena Ostapenko và Sachia Vickery để lọt đến trận tứ kết WTA Tour đầu tiên trong sự nghiệp.

Thất bại sau 2 ván đấu trước “đàn chị lão luyện” Venus Williams vẫn khiến Bellis được tán dương vì tinh thần thi đấu dũng cảm, quyết không sờn lòng. Đến US Open, dù phải xuất phát điểm từ vòng đấu loại đầu tiên, Bellis vẫn ghi dấu ấn đậm nét khi giành được 5 trận thắng liên tiếp để “len lỏi” đến vòng 3, trước khi thúc thủ trước Angelique Kerber – người sau đó đăng quang ngôi vô địch.

Tiếp bước thành công, cô đã đến với Dubai Championships 2017 trong tâm trạng tự tin ngập tràn. Ở vòng 1, cô đánh bại Yulia Putintseva 6-1, 7-5. Ở vòng 2, cô đánh bại Laura Siegemund với tỷ số 7-5, 7-6. Nhưng tất cả những kết quả đó đều không thể sánh bằng chiến thắng ấn tượng với điểm số 6-4, 2-6 và 6-2 trước tay vợt hạng 5 thế giới Radwanska, một chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của cô gái mới kinh qua sự nghiệp chuyên nghiệp khoảng 5 tháng trở lại đây.

"Chắc chắn, đây sẽ là một trong những cảm giác tuyệt vời nhất mà tôi có được trong cuộc đời của mình. Tôi thật sự cảm thấy vô cùng hạnh phúc với kết quả mà tôi đã gặt hái được trong trận đấu diễn ra vào tối ngày hôm nay. Rõ ràng, ngay vào lúc này, tôi đang chơi một trong những thứ quần vợt hay nhất trong đời. Tôi nghĩ, trong ván đấu thứ 2, đối thủ của tôi bắt đầu thi đấu tốt hơn một chút, đó là lúc kiểu như tôi phải quay lại điểm xuất phát, tôi nghĩ mình đã phải quay lại điểm xuất phát khá nhiều. Nhưng tôi vẫn tự nhủ với bản thân rằng, phải bình tĩnh và tìm cách giành lại nhịp điệu thi đấu, và đó là những gì mà tôi đã làm trong phần còn lại của trận đấu”. Bellis hào hứng cho biết.

Bellis hiện là tay vợt trẻ nhất trong tốp 100 thế giới. Cô đến với Dubai Championships trong tư cách tay vợt hạng 70 thế giới. Với chiến thắng trước Radwanska, và dù đã để thua Wozzy ở tứ kết, cô cũng sẽ leo vào tốp 60 của WTA khi tổ chức này công bố bảng điểm mới cập nhật vào thứ hai tuần sau, ngày 27-2. 

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 21:40 25/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục