Chuyện trong ngày: Tình yêu chống ung thư

15:54 Thứ hai 18/04/2016

(BongDa.com.vn) - Tháng 5 năm ngoái, các nhà nghiên cứu của đại học Illinois (Mỹ) chỉ ra rằng, tình yêu có thể giúp con người ta chống chọi lại bệnh ung thư.

Các CĐV có mặt trên sân Thống Nhất cuối tuần qua. Ảnh: Internet.

Nghiên cứu trên chỉ ra rằng, những người có cuộc sống tình cảm hạnh phúc, tìm được nửa kia của mình có khả năng mắc ung thư thấp hơn những người khác. Những cảm xúc khi yêu có thể giúp cơ thể con người triệt tiêu những mầm bệnh ung thư lẩn khuất đâu đó.

Cũng gần 3 năm Sài Gòn trở thành vùng trắng trên bản đồ bóng đá cả nước. Sau những mối tình tan vỡ của Sài Gòn Xuân Thành hay Navibank, thật khó tưởng tượng nổi một địa phương là đầu tàu kinh tế của cả nước, với số dân đông đảo lại không có nổi một CLB chuyên nghiệp chơi V-League nào. Tình yêu bóng đá của người hâm mộ Sài Gòn từng bị cách làm bóng đá một cách chộp giựt và vô trách nhiệm hủy hoại.

Hôm qua, thầy trò Nguyễn Đức Thắng chính thức có màn chào sân Thống Nhất. Ước chừng có khoảng vài ngàn CĐV đến sân. Một con số không tồi, nhất là so với thực trạng hiện tại của nhiều sân bóng tại V-League.Trên sân, hai đội hòa không bàn thắng trong một trận đấu mà nhiều nhà chuyên môn cho là tẻ nhạt.

Còn nhớ, cách đây vài năm, bầu Thụy của Sài Gòn Xuân Thành từng mời cả ca sỹ, diễn viên, MC hay thậm chí là đem..bia vào sân để câu khách. Dĩ nhiên là đông, nhưng nó giống như một màn tạp kỹ với đầy thứ cung bậc cảm xúc chẳng liên quan gì đến bóng đá.

Sài Gòn FC hòa QNK Quảng Nam trong trận đầu ở Thống Nhất. Ảnh: Quang Thịnh.

Đó không phải là tình yêu. Hời hợt đến, hời hợt đi. Cái cách khán giả đến sân Thống Nhất mỗi khi có lứa học viên của học viên HAGL - Arsenal JMG cũng có thể coi là một dạng tình yêu. Nhưng những Tuấn Anh, Xuân Trường hay Công Phượng không phải là người tình thủy chung. Họ chỉ như một mối tình chớp nhoáng trong những chiều cô đơn.

Trong một bài phát biểu sau sự kiện chuyển khẩu của Sài Gòn FC, HLV Lư Đình Tuấn từng nói, đại ý là ông không quan tâm lắm đến việc khán giả sẽ cổ vũ ai. Cứ chơi hết mình, chơi đẹp rồi khán giả sẽ đến. Đó là một thái độ tích cực. Người Sài Gòn chưa bao giờ cự tuyệt tình yêu của bất cứ CLB nào, như cái cách họ từng tới sân để xem Navibank hay Sài Gòn Xuân Thành.

Có thêm CLB để yêu cũng tốt. Vì như đã nói, có còn hơn không. Thêm một địa chỉ để người hâm mộ đến sân vào mỗi tuần. Duy chỉ có 1 điều, để thuyết phục được người hâm mộ, bằng một lối chơi đẹp mắt và tận hiến thì e là hơi khó, và không phải ai cũng làm được. Cứ nhìn cái cách Hà Nội T&T, hay Becamex Bình Dương chật vật như thế nào trong việc tìm kiếm tình yêu nhiều năm qua thì biết.

Nguyễn Thanh | 15:01 18/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục