Chuyện trong ngày: Than ôi, VFF

15:11 Thứ hai 18/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Khi cơ quan đầu não rơi vào cảnh rối như tơ vò, thử hỏi làm sao đội tuyển thi đấu ổn định được.

Gần đây, làng bóng đá Việt thu hút sự chú ý người hâm mộ với thông tin nội bộ VFF (Liên đoàn bóng đá Việt Nam) xảy ra hục hặc giữa các nhân vật cấp cao. Theo đó, người này tố kẻ kia không làm tròn trách nhiệm. Rồi trong tổ chức đó, người ta nhìn thấy những chức dưng nghe có vẻ rất hào nhoáng, song, thực chất lại chẳng hề có tiếng nói. Muốn biết rõ điều này, người đọc chỉ cần đơn giản mở vài trang báo lên sẽ tìm hiểu cụ thể sự việc.

U23 Việt Nam vừa để thua U23 Australia. Ảnh: Internet.

Dưới góc nhìn người viết, những chuyện như vừa nêu không lạ. Nhưng điều lắng đọng sau sự việc kể trên nằm ở chỗ, đến cả nước ngoài cũng biết VFF giờ thật sự không phải một tổ thể thống nhất. Số là mới đây, một trang báo Nhật có bài phân tích về số phận HLV Toshiya Miura và ông Takashi, HLV tuyển bóng đá nữ. Theo đó, tâm điểm mọi sự chú ý đổ dồn vào HLV Takashi khi quyết định rời tuyển nữ của ông thầy Nhật trở thành đề tài nóng với làng báo Nhật.

Họ không phân tích quá sâu xa mọi chuyện, ngoại trừ chi tiết ấn tượng và khiến tác giả bài viết sốc nhất nằm ở câu kết luận khi mô tả VFF là tổ chức không có kết cấu chặt chẽ, hay nói đúng hơn rất rời rạc và không phải một thể hợp nhất. Khi sự đã thế, làm sao cấp trên có thể quản lý tốt được làng bóng đá Việt. Đáng lý những ai làm việc ở VFF phải luôn tìm cho mình tiếng nói chung để giải quyết các vấn đề, đằng này, báo chí cho rằng đang có sự rạn nứt nhìn thấy rõ trong cơ chế hoạt động của các thành viên đứng đầu VFF.

Lẽ thường, ông bà ta hay nói "Gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau". VFF nếu thật sự có liên quan đến những giả thiết mà báo chí đặt ra, họ nên sớm chấm dứt điều đó bởi điều này ảnh hưởng lớn đến nền bóng đá nước nhà. Thiết nghĩ, không biết chuyện đấu đá giữa người trong cuộc ở VFF ra sao, chỉ có điều các đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam đang lãnh đủ mọi hậu quả.

Tại sân chơi U23 châu Á, các chàng trai trẻ của chúng ta chính thức rời giải sau thất bại trước U23 Australia.
 

Thiên Yết | 14:07 18/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục