Chuyện Solskjaer - Lampard: Đường dài mới biết ngựa hay!

11:18 Chủ nhật 15/12/2019 | 1

TinTheThao.com.vnCâu chuyện về hai nhà cầm quân trẻ tuổi đang là đề tài gây tranh cãi ở xứ Sương mù trong suốt khoảng thời gian qua.

Mùa giải 2019/20 được dự báo sẽ vô cùng thú vị ngay từ thời điểm các đại diện "Big Six" tuyên bố thay máu. Ở Manchester United, Quỷ đỏ chuẩn bị trong bầu không khí vô cùng ảm đạm. Người ta không tin rằng Ole Gunnar Solskjaer có thể làm nên điều gì đó đặc biệt, nhất là khi M.U kết thúc mùa trước với chuỗi trận tệ hại và mất luôn vé dự Champions League.

Trong khi đó, Chelsea lại vô cùng hân hoan vì Roman Abramovich cuối cùng cũng chịu thay đổi cách làm bóng đá. Tỷ phú người Nga không chạy theo những HLV danh tiếng, thay vào đó ông muốn hướng đến sự lâu dài. Đó là lí do vì sao Frank Lampard được chọn - người có thể giúp cho CLB Tây London khai thác tối đa tiềm năng của các "ngọc thô".

Có rất nhiều điểm chung giữa The Blues và nửa đỏ thành Manchester. Họ được dẫn dắt bởi hai huyền thoại của CLB, sở hữu dàn cầu thủ trẻ trung và giàu khao khát, đồng thời đang trong hành trình tìm lại vinh quang năm xưa. Và ngay ngày khai màn Premier League, Ole Gunnar Solskjaer đã cho người đồng nghiệp của mình nếm trái đắng với chiến thắng 4-0 đầy thuyết phục.

Chuyện Solskjaer - Lampard: Đường dài mới biết ngựa hay! - Bóng Đá

 "Solsa" đã thắng Lampard trong hai trận gần nhất gặp nhau ở EPL và Carabao Cup.

Thế nhưng cũng kể từ đó, cuộc đối đầu giữa hai nhà cầm quân trẻ tuổi đã thực sự bắt đầu. Quỷ đỏ của "Solsa" chìm sâu vào khủng hoảng với những kết quả đáng quên, từ trận thua Crystal Palace cho tới các trận hòa với Wolves và Southampton trên sân khách. Chưa dừng lại ở đó, giới chuyên môn còn nói vui rằng chiến thắng của nửa đỏ thành Manchester trước Chelsea hồi đầu mùa chỉ là... tai nạn.

Đội chủ sân Old Trafford trượt dài, thậm chí còn có thời điểm rơi xuống nửa dưới bảng xếp hạng với thành tích tệ hại bậc nhất lịch sử đội bóng (18 điểm sau 14 vòng). Trái lại, The Blues lại thi đấu vô cùng thăng hoa với những nhân tố trẻ như Tammy Abraham, Mason Mount hay Fikayo Tomori. Đã có lúc CLB Tây London xếp thứ 2, hơn cả Leicester City lẫn Manchester City.

Nhưng điều gì đến cũng phải đến, một tập thể non nớt thường không duy trì được sự ổn định lâu dài. Frank Lampard cùng các học trò của mình bắt đầu để lộ ra những sơ hở. Mọi chuyện bắt đầu từ thất bại trước Manchester City trên sân Etihad. Kể từ đó, nhà đương kim vô địch Europa League cho thấy bộ mặt nhạt nhòa, thiếu hẳn sức sống.

Mason Mount không còn sự bùng nổ như giai đoạn đầu mùa, đó là thời điểm anh còn được gọi là "Super Frankie 2.0". Trong khi đó, Willian lại càng làm các CĐV thêm nhớ Eden Hazard khi không thể hiện được quá nhiều điều. Chiếc áo số 10 tỏ ra quá rộng với ngôi sao người Brazil và hàng công của The Blues đã thực sự bế tắc.

Chuyện Solskjaer - Lampard: Đường dài mới biết ngựa hay! - Bóng Đá

 Càng về lâu về dài, "Super Frankie" càng mất kiểm soát tại Chelsea.

Trong 5 trận gần nhất tại Premier League, Chelsea thua tới 4 và cũng chỉ ghi được vỏn vẹn 4 bàn. Đối mặt với tình cảnh bị dẫn trước, các chiến binh áo xanh thường tỏ ra loay hoay. CLB Tây London đang thiếu đi một nhân tố có khả năng "gánh đội", tạo đột biến và có thể thay đổi cục diện trận đấu bằng những pha xử lý cá nhân. 

Công chưa xong, thủ đã phá, đó là nguyên nhân khiến cho đội bóng của Frank Lampard ngày càng sa sút. Và giờ đây, cựu thuyền trưởng Derby County lại bị mang ra so sánh với Ole Gunnar Solskjaer. Chiến lược gia người Na Uy từng đứng trước nguy cơ bị sa thải, nhất là sau hai trận hòa muối mặt trước các đội tân binh là Aston Villa và Sheffield United.

Tuy nhiên, việc đả bại Manchester City và Tottenham Hotspur trong hai vòng đấu liên tiếp khiến mọi thứ bị đảo lộn. Từ chỗ phải chịu hàng loạt chỉ trích, "Solsa" lại nhận được sự hậu thuẫn tuyệt đối từ ban lãnh đạo và niềm tin của các học trò. Khác với Chelsea, nửa đỏ thành Manchester có tới hai nhân tố đột phá và đầu tiên phải kể đến Scott McTominay.

Chuyện Solskjaer - Lampard: Đường dài mới biết ngựa hay! - Bóng Đá

 Giờ đây, Solskjaer lại đẩy áp lực về phía người đồng nghiệp.

Sự trở lại kịp thời của tuyển thủ Scotland giúp tuyến giữa M.U thêm phần chắc chắn, nhất là khi Paul Pogba chưa kịp bình phục. Giờ đây, chàng trai sinh năm 1996 này mới là cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình Quỷ đỏ. Thứ hai, không thể không nhắc đến cái tên Marcus Rashford - người được truyền thông gọi là "hung thần" của các ông lớn.

Ở hai trận đấu gần nhất, tiền đạo sinh năm 1997 đều nổ súng và góp phần quan trọng vào chiến thắng cho đội nhà. Chân sút 22 tuổi tỏ ra nguy hiêm khi được trả lại cánh trái sở trường để tận dụng tốc độ, khả năng xuyên phá ấn tượng. Ngoài ra, một yếu tố khác giúp "Man Đỏ' thăng hoa là những cái tên bị nghi ngờ như Fred, Jesse Lingard đều tìm lại chính mình đúng lúc.

Ole Gunnar Solskjaer chỉ cần có vậy. Đội chủ sân Old Trafford giờ đây đang tràn đầy sinh khí, tinh thần dâng cao sau khi hạ gục hai đại diện của "Big Six". Và nếu giành chiến thắng trước Everton, Quỷ đỏ sẽ trực tiếp gây áp lực cho chính Chelsea. Bởi nếu Manchester United có kết quả thuận lợi, khoảng cách giữa hai đội khi đó chỉ còn là 2 điểm.

Xem Fikayo Tomori ký hợp đồng mới với Chelsea: 

Giang Nam | 10:15 15/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục