Chuyện phiếm: Chủ tịch UEFA tính tổ chức chung kết Champions League trên Mặt Trăng

18:47 Thứ hai 24/10/2016

TinTheThao.com.vnChuyên mục Back of the Net của tờ FourFourTwo vừa "chế" một bản tin giễu cợt Chủ tịch UEFA muốn tổ chức chung kết Champions League trên Mặt Trăng.

Aleksander-Ceferin

 Chủ tịch UEFA đang có nhiều ý tưởng táo bạo cho công cuộc cải cách bóng đá của mình. Ảnh: Internet.

Tân Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin cho biết ông không loại trừ khả năng sẽ tổ chức trận chung kết Champions League trên vệ tinh tự nhiên của Trái Đất. Trước đó, vị Chủ tịch này còn đề xuất đưa Champions League ra khỏi biên giới lục địa già. Thậm chí, ông còn muốn xem một trận đấu như vậy dưới lòng đại dương.

Phát biểu trên tạp chí FourFourTwo, ông Ceferin gợi ý: "Chúng ta nên thẳng thắn về ý tưởng vĩ đại đưa trận đấu lớn nhất hàng năm lên bề mặt Mặt Trăng. Trước giờ chúng ta chỉ tổ chức chung kết Champions League ở nội hạt châu Âu. Tại sao như vậy? Chẳng phải chỉ vì đây là một giải đấu của châu Âu, các CLB tại châu Âu, và vì khán giả ở châu Âu hay sao?"

Tuy nhiên, khi được hỏi về tính khả thi của việc đưa hàng vạn khán giả lên cung trăng với khoảng cách 250.000 dặm và chi phí cho chuyện đó, Chủ tịch đương nhiệm UEFA tỏ ra lạc quan: "Khán giả sẽ đi chứ, chuyện đó không thành vấn đề với họ. Dĩ nhiên nếu tổ chức ở New York, họ phải có Visa Mỹ. Còn nếu tổ chức trên Mặt Trăng, họ sẽ phải trải qua quãng thời gian 12 đến 36 tháng gian khổ và khắc nghiệt để đến đó. Chi phí cho mỗi đầu người cũng phải đến hàng trăm ngàn bảng với những rủi ro khi trở về. Nhưng dù tổ chức ở đâu thì đều có những vấn đề hậu cần phải giải quyết".

Dường như cảm thấy mình đã "đi quá xa" dù vẫn đảm bảo đề xuất trên sẽ khả thi trong vòng 1 thập kỷ tới, ông Ceferin đề ra những ý tưởng thay thế: "Thế thì đá dưới đáy biển vậy. Tôi thấy lạ khi chúng ta chưa có giải đấu nào dưới biển. Tại sao? Chỉ vì dưới biển toàn nước còn bóng đá phải chơi trên cạn ư? Còn không thì trên đỉnh núi hay giữa lòng sa mạc cũng được. Đây là toàn bộ những thị trường mà chúng ta phải khám phá."

Đề xuất của Chủ tịch UEFA nằm trong chuỗi những cải cách mà ông vừa đưa ra thảo luận. Mới đây nhất là ý tưởng thay đổi thể thức thi đấu World Cup từ 32 đội lên đến 40, 48, hay thậm chí 262 đội. Trong lịch sử, đã có 61 trận chung kết giải đấu cao nhất cấp CLB châu Âu diễn ra. Tính đến nay, chưa có trận nào được tổ chức ngoài biên giới châu lục này.

Túc Cầu - Thể Thao Việt Nam | 14:23 24/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục