Chuyện ở Newcastle: Khổ như Benitez

22:31 Thứ ba 22/08/2017 | 2

TinTheThao.com.vnVừa chân ướt chân ráo trở lại giải Ngoại hạng, nhưng gần như ngay lập tức Newcastle đã phải nghĩ đến chuyện trụ hạng.

Chuyện Rafael Benitez bất đồng với BLĐ Newcastle mà cụ thể là Chủ tịch Mike Ashley không phải là câu chuyện đồn thổi để câu view của giới truyền thông Anh. Ngay từ mùa Đông năm ngoái, khi đội bóng vùng Tynerside đang gồng mình cho một suất lên chơi tại giải Ngoại hạng, HLV người Tây Ban Nha đã dọa chấm dứt hợp đồng nếu CLB không chi tiền để tăng cường lực lượng.

Chuyện ở Newcastle: Khổ như Benitez - Bóng Đá

 Benitez không nhận được sự hậu thuẫn của BLĐ Newcastle. 

Mọi thứ tạm lắng xuống khi Newcastle thắng như chẻ tre và vô địch Championship với số điểm cao ngất ngưởng 94. Vào tháng Sáu, một lần nữa, Benitez "thỉnh cầu" ông Ashley vung tiền để "tân trang" đội hình. Vị tỷ phú 52 tuổi gật đầu, thậm chí còn mạnh miệng: "Benitez sẽ được mua những cầu thủ mà ông mong muốn. Tôi ủng hộ Benitez và sẽ chi đến những đồng penny cuối cùng".  

Thế nhưng hãy xem những gì mà Beintez nhận được. Khi kì chuyển nhượng chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa là đóng cửa, Mike Ashley đã đem về Florian Lejeune (9 triệu bảng), tiền vệ Christian Atsu (6 triệu bảng, hậu vệ Javier Manquillo (4 triệu bảng), Jacob Murphy (10 triệu bảng) và tiền đạo Joselu (4,5 triệu bảng). Những mục tiêu mà Benitez cực kết như Tammy Abraham, Fabian Delph, Mangala, Caballero vì nhiều lí do đều không cập bến sân St James Park. 

Cuối cùng, sau tất cả, Benitez đành phải "méo mặt" than rằng: "Rất khó cho các đội bóng bởi không phải ai cũng có nhiều tiền. Những cầu thủ trung bình bây giờ cũng tốn rất nhiều tiền. Nhưng dù tôi không hạnh phúc với việc mua sắm, tôi sẽ làm tốt công việc của mình. Đối với tôi, đó là một thử thách."

Chuyện ở Newcastle: Khổ như Benitez - Bóng Đá

 Newcastle không phải là một đội bóng yếu. 

Thực tế, khi sự đã rồi, cựu thuyền trưởng của Liverpool còn biết nói gì hơn ngoài việc "giật gấu vá vai" và mong sao con thuyền Newcastle không bị đắm từ quá sớm.

Họ đã có hai khởi đầu không như mong muốn. Nếu trận thua 0-2 trong ngày khai màn trước Tottenham có thể lí giải rằng "Chích chòe" không may với tấm thẻ đỏ vô duyên của Jonjo Shelvey, thì trận thua thứ hai trước đối thủ "đồng cân đồng lạng" Huddersfield Town thực sự là một dấu hỏi lớn. Đến lúc này, Benitez phải cay đắng thừa nhận: "Tiền không phải là vấn đề tiên quyết, chúng tôi phải sử dụng nội lực."

Tựu chung lại, Newcastle buộc phải tự thân vận động để kinh qua cơn "bĩ cực". Họ không hẳn là một đội bóng yếu. Benitez vẫn có thể trông chờ vào một Christian Atsu chơi cực kì thăng hoa, hay kinh nghiệm của Jack Colback hay Shelvey ở khu trung tuyến. Tin rằng, sau nhiều năm chinh chiến tại xứ sương mù, Benitez sẽ tìm được phương án để hướng con tàu Newcastle về đích an toàn. 

Shelvey thời đỉnh cao tại Liverpool: 

Shelvey
Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 17:27 22/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục