Chuyển nhượng VBA – Câu chuyện Lê Ngọc Tú và đoạn kết có hậu

22:40 Thứ sáu 18/05/2018

TinTheThao.com.vnCuối cùng, sau bao nhiêu thăng trầm thời kỳ hậu Draft, nội binh xuất sắc nhất VBA 2016, Lê Ngọc Tú cũng đã chính thức tìm được bến đỗ cho mình.

Còn nhớ, sau khi kết thúc mùa giải VBA 2017, tiền phong Lê Ngọc Tú đã được chọn vào đội hình của Saigon Heat tham dự ABL 8.

Đây là một trong những sân chơi bóng rổ danh tiếng và có trình độ chuyên môn khá ấn tượng xét trong khu vực Đông Nam Á.

Góp mặt ở ABL 8, Tú Lê (tên thân mật của Lê Ngọc Tú) được kỳ vọng sẽ giúp Saigon Heat có được những bước tiến mới. Đặc biệt khi đại diện Việt Nam đã 3 năm liền bị loại tại vòng Playoffs trước đó.

Tuy nhiên, tại giải đấu này, cầu thủ số 14 không được ra sân nhiều do HLV Kyle Julius chủ yếu sử dụng các ngoại binh như Akeem Scott hay Michael Williams.

Sau khi ABL 8 kết thúc cũng là lúc VBA 2018 bước vào giai đoạn khởi động. Trong giai đoạn này, các đội bóng cần phải nhanh chóng đạt được thỏa thuận với những trụ cột nhằm ổn định lực lượng trước khi bắt đầu mùa giải mới.

Tại đây, cả Saigon Heat và Lê Ngọc Tú đã không còn tìm được tiếng nói chung. Điều này đã khiến cầu thủ 27 tuổi rơi vào thế bị động khi rơi vào vòng VBA Draft 2018 và phải chờ một đội bóng nào đó lựa chọn.

le-ngoc-tu-anh-dai-dien

Lê Ngọc Tú đã tính đến chuyện không tham dự VBA 2018. 

Và rồi tình huống bất ngờ đã xảy đến, Tú Lê lại một lần nữa được “pick” bởi Saigon Heat.

Sau khi không tìm được sự đồng nhất trước đó, thật khó để tay ném số 14 và đội chủ sân CIS có thể đạt được thỏa thuận thêm một lần nữa.

Thêm vào đó, những dư chấn sau một kỳ ABL 8 không thành công dường như đã tác động khá mạnh đến tâm lý Tú Lê. Hậu quả dẫn đến là ngay khi kết thúc kỳ Draft, cầu thủ 27 tuổi đã đăng tải một bức tâm thư trên trang cá nhân. Trong đó, nội dung đã úp mở phần nào về việc anh có dự tính từ bỏ VBA 2018.

Thông tin này đã gây sốc đến toàn bộ làng bóng rổ Việt Nam. Như đã biết, Lê Ngọc Tú là một trong những nội binh xuất sắc nhất hiện tại ở VBA. Với trình độ của mình, anh được chờ đợi là sẽ đạt được những bước tiến lớn hơn và góp phần đưa bóng rổ nước nhà vươn tới tầm cao mới.

Rất may mắn là viễn cảnh của một kỳ VBA 2018 không có Tú Lê đã tạm thời qua đi sau khi Hanoi Buffaloes, Saigon Heat và Danang Dragons đã cùng nhau đạt được một thỏa thuận.

le-ngoc-tu

Người hâm mộ có lẽ vẫn còn cơ hội nhìn Lê Ngọc Tú thi đấu tại VBA 2018 khi mới đây, Hanoi Buffaloes đã có quyết định đưa tiền phong số 14 về đội. 

Theo đó, Lê Ngọc Tú sẽ chuyển đến đội bóng Thủ đô thi đấu. Còn theo hướng ngược lại, bộ đôi cầu thủ trẻ, Huỳnh Thanh Tâm và Huỳnh Khang sẽ ký kết với Danang Dragons để “Rồng sông Hàn” “nhả” Tim Waale cho Saigon Heat.

Hiện Tú Lê vẫn chưa đưa ra lời nhận xét nào về thương vụ này. Dù vậy, việc được nhìn thấy tay ném số 14 tung hoành ở giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam cũng đủ để người hâm mộ cảm thấy phấn khích.

Vì hơn hết, Lê Ngọc Tú là một “viên ngọc quý” của nền bóng rổ nước nhà. Việc được thi đấu nhiều sẽ giúp cầu thủ 27 tuổi có thể gia tăng thêm trình độ, từ đó, đóng góp nhiều hơn cho đội tuyển Quốc gia Việt Nam.

Cho dù hành trình thi đấu chuyên nghiệp không chỉ có “màu hồng” khi những thách thức, khó khăn và vướng mắc nơi hậu trường luôn gây ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý cầu thủ. Tuy nhiên, đừng vì một số chướng ngại trước mắt mà từ bỏ đi cơ hội của mình.

Vượt lên trên tất cả, tiền phong số 14 nên biết rằng người hâm mộ vẫn luôn ở bên cạnh để ủng hộ anh. Chặng đường phía trước vẫn còn rất dài và hãy vững tin bước tiếp Tú Lê.

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 22:07 18/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục