Chuyển nhượng M.U: Nổ tối đa 4 'bom tấn'

07:24 Thứ sáu 26/05/2017 | 2

TinTheThao.com.vnCác nguồn tin uy tín từ BBC Sport đã tiết lộ số bản hợp đồng mà huấn luyện viên Jose Mourinho muốn đưa về Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

'3 hay 4 bản hợp đồng' là khẳng định từ nhà báo Simon Stone trên kênh BBC Sport. Nhà báo này dẫn các nguồn tin nội bộ Manchester United, tuyên bố Mourinho và phó giám đốc điều hành Ed Woodward đã 'giới hạn' số tân binh chính trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè ở con số 3 hoặc 4.

TIẾT LỘ số lượng 'bom tấn' M.U nổ Hè này - Bóng Đá

M.U nổ tối đa 4 bom tấn Hè này.

Đầu tiên, Mourinho cần thêm một trung vệ mới. 'Người cũ' Michael Keane của Burnley và trung vệ Thụy Điển Victor Lindelof của Benfica là hai cái tên được báo chí liên hệ nhiều nhất thời gian qua. Nếu mua Michael Keane (giá khoảng 25 triệu bảng), M.U có lợi thế được giảm giá 25%, khi chính họ bán trung vệ 24 tuổi cho Burnley 2 năm trước với giá 2 triệu bảng (nhận phí cho bất cứ thương vụ bán nào của Burnley). Victor Lindelof là mục tiêu khác có thể có giá lên tới 45 triệu euro.

Theo BBC, Mourinho coi thương vụ bán Keane của người tiền nhiệm Louis van Gaal vào tháng 01/2015 là một sai lầm. Không chỉ bởi cầu thủ người Anh đã tiến bộ trông thấy, mà còn vì hiện tại M.U không có nổi trung vệ khả dĩ nào hơn Keane.

Ở hàng tiền đạo, Mourinho cũng muốn bổ sung một chân sút chủ lực. Đó có thể là Antoine Griezmann, Romelu Lukaku hay Andrea Belotti, một mục tiêu thay thế khác. Đây là vị trí nâng cấp cần kíp nhất của Manchester United Hè này, với dự kiến tổng phí chuyển nhượng và lương lên tới hàng trăm triệu bảng.

Nếu David de Gea ra đi, M.U cũng cần tìm một thủ môn thay thế (Ederson của Benfica hay Jan Oblak của Atletico Madrid cũng tốn không ít,...). M.U cũng muốn số tiền khoảng 85 triệu euro từ Real cho việc bán De Gea.

Chuyển nhượng M.U: Nổ tối đa 4 'bom tấn' - Bóng Đá

Trung vệ Victor Lindelof và thủ thành Ederson của Benfica

Vị trí hậu vệ trái cũng là một điểm nóng khác, khi cả Marcos Rojo (chấn thương dài hạn) và Luke Shaw (phong độ sa sút) đều không làm Mourinho yên tâm. Ngoài ra, một tiền vệ trung tâm để thay Bastian Schweinsteiger và Michael Carrick (Eric Dier của Tottenham Hotspur, giá khoảng 40 triệu bảng là lựa chọn).

"Tôi đã gửi danh sách đến ban lãnh đạo Manchester United hai tháng trước," Mourinho khẳng định sau chức vô địch Europa League. Chiến lược gia có biệt danh 'Người đặc biệt' tuyên bố phó giám đốc điều hành Ed Woodward và nhà Glazer - chủ sở hữu hiện tại của CLB đã nhận được danh sách các cầu thủ mà Mourinho muốn từ hai tháng trước.

"Giờ là lúc cho họ (Ed Woodward và chủ sở hữu) hành động. Tôi chỉ ngồi chờ thôi," Mourinho khẳng định. Dự vòng bảng Champions League mùa tới giúp M.U tránh tổn thất tới 50 triệu bảng từ tiền bản quyền truyền hình so với mùa giải trước.

Trong một diễn biến khác, báo chí Bồ Đào Nha đã đưa tin, đội chủ sân Old Trafford chuẩn bị công bố hai bản hợp đồng trung vệ Victor Lindelof và thủ thành Ederson từ Benfica, với giá tổng cộng lên tới 90 triệu euro. Thương vụ sẽ chính thức được hoàn tất sau Chủ Nhật tuần này, khi Benfica đá xong trận chung kết cúp quốc gia Bồ Đào Nha, với Vitória Guimarães.

NT - Thể Thao Việt Nam | 07:26 26/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục