Chuyển nhượng Ligue 1: Khúc độc hành của PSG

13:20 Thứ năm 23/08/2012

Khi mà 19 CLB Ligue 1 đang duy trì chính sách thắt lưng buộc bụng và phần nào thận trọng trước dự thảo luật thuế mới của tân tổng thống Hollande thì PSG đang đi riêng trên một con đường.

PSG sẵn sàng chi 18 triệu euro mua Lichtsteiner về để dự bị.

Chủ trương của đội bóng triệu phú là phải sở hữu 2 cầu thủ giỏi cho 1 vị trí, bởi thế, sau khi đã chi tới 150 triệu euro, họ vẫn chưa ngừng tiêu tiền. Reveillere không thể cập bến Parc des Prince từ Lyon là một điều không mong muốn, và chiến dịch săn hậu vệ phải lại tiếp tục. Thông tin mới nhất, Les Parisiens đã chuẩn bị sẵn 18 triệu euro để mua Stephan Lichtsteiner, người sẽ… đá dự bị cho đội trưởng Jallet. Lichtsteiner đã có một mùa giải 2011/12 vô cùng ấn tượng, giúp Juventus đoạt Scudetto. Dù HLV Ancelotti mới đây đã bác bỏ thông tin PSG liên hệ với Lichtsteiner nhưng báo chí Pháp lại đồng loạt khẳng định điều ngược lại. Về phía Juventus, sau khi đưa Mauricio Isla về từ Udinese, họ có thể sẽ để cầu thủ 28 tuổi người Thụy Sĩ ra đi. Đó là chưa kể đến việc trung vệ Martin Caceres có thể chuyển sang đá cánh phải khi “bà đầm già” chuyển từ sơ đồ 4-3-3 sang 3-5-2.

Khi PSG ngày càng phình to, phần còn lại thì đã và đang cố gắng bán đi những ngôi sao tốt nhất (và hưởng lương cao nhất) của mình. Lille đã bán Hazard và Montpellier cũng chia tay Giroud, cả hai đều tìm đến Premier League, bến đỗ quen thuộc của các ngôi sao Ligue 1. Lyon đang tìm cách bán Michel Bastos cho CLB Al Ain (UAE) để thu hồi 10 triệu euro và hậu vệ trái Aly Cissokho cũng được bật đèn xanh để ra đi. Valencia đang đàm phán về Cissokho, trong khi FC Porto, đội bóng cũ của hậu vệ 24 tuổi cũng đang tận dụng một điều khoản cho phép họ tái ký hợp đồng với ngôi sao này. Ngoài ra, Newcastle, Juventus và Napoli cũng muốn có anh. Ở chiều ngược lại, trong nỗ lực tìm người thay Gourcuff (nghỉ 3 tháng vì chấn thương), Lyon chỉ dám liên hệ với Steed Malbranque, cầu thủ đã 32 tuổi và suốt 12 tháng qua không thi đấu sau khi bị St-Etienne thanh lý hợp đồng. Malbranque từng khoác áo Fulham, Tottenham, Sunderland nhưng hiện đang tự do và Les Gones sẽ không mất một đồng nào cho thương vụ này.

Một đội bóng gặp khó khăn về tài chính khác là Marseille cũng đã bán Azpilicueta cho Chelsea (hợp đồng sẽ được ký ngay trong tuần này) với giá khoảng 8-10 triệu euro và trích ra một phần số tiền đó để mua Madjid Bougherra, hậu vệ đang chơi cho CLB Lekhwiya (Qatar). Cầu thủ người Algeria này chỉ có giá 2 triệu euro và chính anh xác nhận đã được José Anigo, GĐTT Marseille liên hệ. Bán Azpilicueta và mua Bougherra thay thế, Marseille sẽ thu lời khoảng 6-8 triệu euro, một khoản đáng kể trong hoàn cảnh túng quẫn hiện nay.

H.Trinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục