Chuyển nhượng Hè 2018 quyết định vận mệnh của Mourinho tại Man Utd

12:31 Thứ bảy 21/07/2018

TinTheThao.com.vnĐây đã là kỳ chuyển nhượng thứ 5 của Mourinho để từ khi ông cập bến Old Trafford. Tuy nhiên Người đặc biệt vẫn chưa xây dựng được một đội hình theo đúng ý ông.

Man Utd đang trải qua khoảng thời gian khá kỳ lạ. Tiếp tục tin tưởng Jose Mourinho cho vị trí HLV trưởng là một điều hợp lý, tuy nhiên BLĐ Quỷ đỏ chưa làm tốt công tác chuyển nhượng kể từ khi Người đặc biệt chính thức dẫn dắt CLB. Có một số thương vụ thực sự thành công dưới triều đại của Mourinho, như Romelu Lukaku, Nemanja Matic và Eric Bailly, nhưng chừng đó là chưa đủ.

Đó thực sự một vấn đề khi mà Mourinho đã tại vị được hai mùa giải. Những thương vụ mà Man Utd thực hiện không phải tất cả đều theo mong muốn của chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Mặc dù đến Old Trafford vào năm 2016 nhưng Man Utd hiện tại vẫn chưa thực sự trở thành ứng viên vô địch Premier League mùa 2018/19.

 - Bóng Đá

 Mourinho cần phải thành công ở mùa tới.

Đó là lý do tại sao kỳ chuyển nhượng mùa Hè này đang là cơ hội để Mourinho xây dựng lực lượng tốt nhất cho ông, đồng thời quyết định đến vận mệnh của HLV này tại Old Trafford. Người đặc biệt mang về chức vô địch FA và Europa League ở mùa giải đầu tiên, nhưng ở mùa giải thứ hai được kỳ vọng thành công hơn thì đội bóng của ông lại trắng tay. Mọi vấn đề mà Man Utd mắc phải chưa được giải quyết triệt để. Sự yếu kém của hàng thủ còn tồn đọng, sự mất cân bằng giữa hai cánh ngày càng thể hiện rõ rệt nhưng Mourinho vẫn chưa chiêu một được cái tên nào ưng ý.

Vẫn còn 3 tuần cho đến khi mùa giải bắt đầu để Mourinho đưa về những tân binh tốt nhất. Tuy nhiên mọi cuộc đàm phán trên TTCN đang trì trệ và không có dấu hiệu nào sáng sủa hơn. Cuộc họp báo mới nhất trên đất Mỹ cho thấy Mourinho cực kỳ khó chịu với công tác chuyển nhượng của CLB. Nếu cựu HLV Chelsea không được bổ sung lực lượng, đội bóng của ông khó có thể cạnh tranh ngôi vương ở giải Ngoại hạng, và càng khó có khả năng lấy lại vị thế ở đấu trường Champions League.

 - Bóng Đá

Lực lượng hiện tại của Man Utd chưa đủ cạnh tranh ngôi vương.

Trong khi Liverpool và Chelsea đang ngày càng thể hiện rõ tham vọng của họ, Arsenal xây dựng một triều đại mới còn Man City vốn đã mạnh vẫn không ngừng chiêu mộ những bản hợp đồng chất lượng, mọi thứ đối với Man Utd của Mourinho lúc này chỉ dừng lại ở mức… tin đồn.

Khách quan mà nói lực lượng hiện tại của Man Utd không hề tồi tệ. Paul Pogba vừa trở thành nhà vô địch thế giới và sẵn sàng dẫn dắt Quỷ đỏ ở mùa tới. Chơi phía trên Pogba là Romelu Lukaku đang ngày càng trưởng thành cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Với những Sanchez, De Gea hay Bailly, Man Utd đang có một bộ khung vững chắc. Nhưng điều đó không có nghĩa đoàn quân của Mourinho sẽ thành công.

Đây đã là kỳ chuyển nhượng thứ 5 của Mourinho để từ khi ông cập bến Old Trafford. Ông không còn thời gian để giải quyết từng vẫn đề mà Man Utd mắc phải qua từng giai đoạn. Giờ đây Người đặc biệt cần phải tác động mạnh mẽ lên BLĐ và yêu cầu đưa về những cầu thủ ông thực sự muốn để xây dựng đoàn quân đủ sức chinh phục mọi danh hiệu.

Endo | 12:04 21/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục