Chuyển nhượng của các ông lớn Premier League: Phải hiệu quả như Chelsea

16:24 Thứ tư 20/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chelsea vừa có màn khởi động mùa bóng mới bằng chiến thắng 3-1 trước đối thủ Burnley. Đáng nói hơn, những tân binh mà Chelsea bổ sung trong suốt mùa hè đã cho thấy sự hòa nhập cực kì nhanh chóng với các đồng đội mới.

1. Trong trận đấu với Burnley, Fabregas được đánh giá rất cao. Anh kiến tạo một bàn thắng từ tình huống đá phạt góc. Anh có pha làm bóng đẹp mắt để Andre Schuerrle lập công. Ngôi sao 27 tuổi này chơi như thể anh đã gắn bó với Chelsea từ rất lâu rồi.

Costa không có nhiều cơ hội để dứt điểm. Nhưng trong số ít mà anh có được, tiền đạo này đã cụ thể hóa thành bàn thắng quân bình tỉ số cho The Blues. Costa hứa hẹn sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề tiền đạo đã tồn tại trong những năm qua ở Chelsea.

The Blue đã sẵn sàng cho cuộc đua tranh giành ngôi vương tại Premier League. Ảnh: Internet

Thibaut Courtois dù để thủng lưới 1 bàn nhưng vẫn được đánh giá khá cao. Courtois kiểm soát khu vực cầu môn tốt, nhanh nhẹn và quyết đoán trong những tình huống băng ra ngăn chặn những pha bóng từ biên đưa vào vòng cấm của Burnley. Viễn cảnh Cech phải ngồi dự bị cho người đàn em đang hiện hữu trước mắt.

Mourinho đã tuyên bố khóa sổ chuyển nhượng, bởi ông đã có những cái tên phù hợp với lối đá của ông. Costa và Courtois là trụ cột trong thành công của Atletico mùa trước. Fabregas được coi là sự thay thế xứng đáng cho Lampard. Asley Cole ra đi, và Mourinho cũng đã mang về Filippe Luis. Ở chiều ngược lại, Mou cũng biết cách bán những cầu thủ với giá cao như trường hợp của Luiz hay Lukaku.

2. Trong khi Chelsea đã tuyên bố ngừng hoạt động trên thị trường chuyển nhượng thì những đội bóng lớn vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Arsenal có bản hợp đồng bom tấn mang tên Sanchez. Nhưng cái mà pháo thủ còn thiếu là một trung phong cắm đúng nghĩa giống vị trí của Girourd. Và như cựu tiền đạo của Arsenal Kevin Kampbell đã nói : “Alexis không thể giải quyết mọi vấn đề của Arsenal. Bởi đội bóng này vẫn còn thiếu một tay săn bàn tầm cỡ và một tiền vệ trung tâm hàng đầu.

Trong khi đó các đại gia khác vẫn chông chênh trên con đường hoàn thiện đội hình. Ảnh: Internet

Arsenal suốt mùa hè được cho là có liên hệ với Khedira của Real Madrid. Nhưng cho đến bây giờ, khi thị trường chuyển nhượng chỉ còn hơn 10 ngày, Wenger vẫn chưa cho thấy dấu hiệu họ sẽ mang về Emirates Khedira, hay ít nhất là một tiền vệ trụ đẳng cấp.

Man Utd thì vẫn chỉ dừng lại ở mức tin đồn. Macors Rojo đã chuyển tới MU. Nhưng cho dù là vậy, họ vẫn chưa thể hoàn thành mục tiêu mua sắm của mình. Khi chưa thể mang về một tiền vệ tầm cỡ như Vidal của Juve, hay Di Maria của Real, Van Gaal vẫn chưa thể yên tâm.

Liverpool thời hậu Suarez hoạt động rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng. Nhưng tuyệt nhiên, những cầu thủ mà Rodgers không có lấy một cái tên thuộc hàng tầm cỡ thế giới. Vòng đấu đầu tiên của NHA, vẫn là những người cũ tỏa sáng mang về 3 điểm cho The Kop là Sturridge và Sterling.

Man City đang có một mùa hè ít biến động. Có lẽ, lực lượng của họ cũng không cần thiết bổ sung nhiều vị trí như những đội bóng còn lại.

3. Tóm lại, tính cho đến bây giờ, Chelsea vẫn được coi là đội bóng chuyển nhượng thông minh nhất ở Premier League. Họ biết bổ sung những vị trí yếu kém, và biết đẩy đi những cầu thủ dự bị với cái giá “cắt cổ”.

(Bạn đọc: Hồ Ngọc Thùy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục