Chuyển nhượng của Arsenal: Nhắm nhiều, nhưng chưa đúng 'chỗ ngứa'

21:31 Thứ hai 24/08/2020

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Emirates cho thấy tham vọng của mình trên thương trường, nhưng liệu họ đã đi đúng hướng?

 

HLV Mikel Arteta nói về mùa giải 2020/21

Kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2020 vẫn đang diễn ra với những kỳ vọng lớn lao dành cho CĐV Arsenal. Bởi lẽ, CLB Bắc London đã chính thức có được Willian từ Chelsea theo dạng miễn phi. Cựu sao Shakhtar Donetsk gia nhập The Gunner với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Thậm chí, cầu thủ sinh năm 1988 còn hưởng mức lương lên đến 220.000 bảng/tuần, kém mỗi Mesut Ozil.

Và theo cây viết Fabrizio Romano, đội chủ sân Emirates sắp hoàn tất thương vụ Gabriel Magalhaes khi chấp nhận chi 30 triệu euro. Trung vệ sinh năm 1997 sẽ sớm đến London để thực hiện các bước cuối cùng trước khi ký hợp đồng. Đây là ngôi sao tiềm năng thứ ba Arsenal có được từ Ligue 1, sau những Matteo Guendouzi và William Saliba.

Với hai sự bổ sung chất lượng kể trên, The Gunner từng bước thực hiện kế hoạch cải tổ đội hình để chinh phục các danh hiệu lớn. Sau khi đánh bại Chelsea ở chung kết FA Cup, Pháo thủ đã giành vé dự Europa League mùa tới dù chỉ xếp thứ 8 ở Premier League. Động lực ấy thôi thúc Arsenal mang về thêm nhiều chữ ký sáng giá nữa để gia tăng chất lượng đội hình.

Chuyển nhượng của Arsenal: Nhắm nhiều, nhưng chưa đúng 'chỗ ngứa' - Bóng Đá

 Willian là thương vụ rất bất ngờ của Arsenal.

Thế nhưng, câu hỏi được đặt ra là liệu CLB Bắc London có đang đi đúng hướng? Gabriel Magalhaes là nhân tố trẻ trung, có thể cống hiến lâu dài cho The Gunner. Mặc dù vậy, Pháo thủ vẫn chưa giải quyết được những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của đội bóng. Cụ thể, HLV Mikel Arteta đang nắm trong tay ít nhất 7 cái tên có thể chơi trong vai trò trung vệ.

Những ngôi sao đó chính là Pablo Mari, David Luiz, Sokratis Papastathopoulos, Rob Holding, Calum Chambers, William Saliba và Gabriel Magalhaes nếu thương vụ này thành công. Ngoại trừ Rob Holding được Leeds United liên hệ để mượn về, các cầu thủ còn lại đều chưa có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy sẽ chia tay sân Emirates.

Quan trọng hơn, HLV Mikel Arteta có thể phải đau đầu trong việc lựa chọn nhân sự. Pablo Mari dính chấn thương ở giai đoạn cuối khi chưa thể hiện được nhiều. Trong khi đó, David Luiz tuy giàu kinh nghiệm nhất nhưng lại có phong độ thiếu ổn định. Vào một ngày đẹp trời, cựu sao Chelsea có thể mang tới sự vững chắc đến khó tin.

Thế nhưng, nếu tiết trời "xấu đi", chàng trung vệ tóc xù lại tỏ ra lóng ngóng và hay mắc những sai lầm đáng trách. Trong khi đó, một vấn đề khác của CLB Bắc London đó là vị trí tiền vệ. Mùa giải 2019/20 vừa qua, Granit Xhaka thi đấu dưới sức và thậm chí bị tước băng đội trưởng sau những mâu thuẫn không đáng có với chính CĐV nhà.

Chuyển nhượng của Arsenal: Nhắm nhiều, nhưng chưa đúng 'chỗ ngứa' - Bóng Đá

 The Gunner rất cần một người như Thomas Partey. 

Mặt khác, Matteo Guendouzi đang nằm trong diện sắp ra đi của Pháo thủ. Nhưng thay vì dồn toàn lực gia cố tuyến giữa, Arsenal lại chú trọng vào hàng phòng ngự và vị trí... tiền đạo cánh. Willian được mang về một cách thần tốc dù năm nay đã bước sang tuổi 31. Trong khi đó, vai trò chạy cánh phải của CLB Bắc London còn đó "bom tấn" Nicolas Pepe hay thậm chí là Reiss Nelson.

Vào lúc này, đội chủ sân Emirates vẫn đang gặp bế tắc trong thương vụ Thomas Partey. Bởi lẽ, đề nghị The Gunner đưa ra chưa hoàn toàn thuyết phục được Atletico Madrid. Trong khi đó, một phương án dự phòng khác dành cho Pháo thủ là Danilo Pereira của FC Porto. Dù vậy, tất cả chỉ dừng lại ở mức tin đồn và chưa có động thái cụ thể nào từ phía Arsenal nhằm liên lạc với đối tác.

The Gunner đang thay máu từ thượng tầng, đồng thời đàm phán rất nhanh chóng ở các thương vụ Willian và Gabriel Magalhaes. Đó là tín hiệu tích cực và giúp cho ban huấn luyện đội chủ sân Emirates tự tin hơn. Thế nhưng, có vẻ như Pháo thủ chưa cải thiện được nơi cần phải cải thiện. 

Giang Nam | 20:33 24/08/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục