Chuyển nhượng: Các đại gia “chữa cháy”

18:00 Chủ nhật 01/01/2012

Phần lớn các ông lớn xứ sương mù đều có ý định mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay. Song các mục tiêu mà họ nhắm đến chủ yếu chỉ phục vụ kế hoạch “chữa cháy”.

ARSENAL

HLV Wenger cần thêm 1 hậu vệ trái và 1 tiền đạo. Mới đây Arsenal đã liên hệ với Man City để mượn Wayne Bridge. Họ cũng đón chào sự trở lại của người cũ Thierry Henry (New York Red Bulls) trong thời gian MLS nghỉ giữa 2 mùa. Arsenal cũng đang theo đuổi Lukas Podolski (Cologne) và sẵn sàng bán Andrey Arshavin nếu nhận được lời đề nghị phù hợp.

Bent (trái) đang được Liverpool theo sát

CHELSEA

Chelsea sắp hoàn thành thương vụ mua Gary Cahill từ Bolton với giá 7 triệu bảng. Mục tiêu tiếp theo của HLV Villas-Boas là đưa về một cầu thủ tấn công. Chelsea đang có kế hoạch hỏi mượn Milos Krasic của Juventus. Ngoài ra, tiền đạo Hulk của Porto cũng trong tầm ngắm của họ. Ở chiều ngược lại, các cầu thủ trẻ như Josh McEachran hay Ryan Bertrand có thể sẽ được cho mượn để tích lũy kinh nghiệm.

LIVERPOOL

Liverpool cần một chân sút chất lượng để phòng trường hợp Luis Suarez kháng án thất bại và bị treo giò dài ngày. HLV Kenny Dalglish không phải lo nghĩ nhiều về tài chính do ông chủ John Henry từng hứa sẽ cấp tiền. Liverpool hiện đang rất quan tâm đến chân sút Darren Bent. Ngoài ra, họ cũng có ý định chiêu mộ các tiền vệ Joe Allen (Swansea) và Riccardo Montolivo (Fiorentina).

MAN CITY

Man City sẽ không chi nhiều tiền như các kỳ chuyển nhượng trước để có thể đáp ứng luật Công bằng tài chính mà UEFA ban hành. Nhưng họ vẫn muốn bổ sung 1 trung vệ, 1 tiền vệ trung tâm và 1 tiền đạo thế chỗ Tevez. HLV Roberto Mancini muốn có 2 trung vệ Thiago Silva (Milan) và Gerard Pique (Barcelona), nhưng mục tiêu ở gần họ nhất hiện là tiền vệ Daniele De Rossi của Roma. Họ cũng sẽ đẩy mạnh quá trình thanh lý các cầu thủ không còn đóng góp cho CLB.

MAN UNITED

Dù đang thiếu hụt nhân sự ở vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng HLV Alex Ferguson vẫn không có ý định mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay. Thay vào đó, Man United dự định cho các tiền đạo trẻ Federico Macheda và Mame Biram Diouf ra đi theo dạng cho mượn nhằm tích lũy kinh nghiệm.

TOTTENHAM

Tottenham dự định sẽ thanh lý một loạt cầu thủ trong tháng 1/2012. Số tiền thu về từ việc bán Roman Pavlyuchenko, Giovani dos Santos, Vedran Corluka và Niko Kranjcar sẽ được HLV Harry Redknapp đầu tư vào hàng công. Tottenham trước đây từng có kế hoạch mượn Carlos Tevez (Man City). Nhưng những mục tiêu như Junior Hoilett (Blackburn) có vẻ thực tế hơn với CLB chủ sân White Hart Lane.
Linh Nga | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục