Chuyển nhượng Barca 17/07: Neymar rục rịch đòi ra đi?

19:53 Thứ hai 17/07/2017

TinTheThao.com.vnMột động thái cho thấy Neymar khả năng sẽ không có mùa giải thứ 5 trong màu áo Barcelona. Cầu thủ người Brazil là một trong những người được chọn làm biểu tượng cho buổi ra

Nguồn tin trên xác nhận Neymar hiện đang nghe rất nhiều lời khuyên từ những người thân cận về việc rời Barca. Anh có một đội ngũ tư vấn riêng cho mình, và tất cả đều cho rằng chân sút này chỉ nên gắn bó với Barca tạm thời, thay vì lâu dài như trường hợp của Lionel Messi.

neymar rời barca - Bóng Đá

 Neymar có rất nhiều thời gian để cân nhắc tương lai. Ảnh: Sport.

Neymar là cái tên luôn nhận được rất nhiều lời mời chào mỗi lần kỳ chuyển nhượng mở cửa. Đáng kể nhất trước đó là âm mưu lộ liễu của Real Madrid, quyết biến anh thành 'Figo 2.0'. Tuy nhiên, không có gì xảy ra khi mối quan hệ của cầu thủ này và Messi cũng như Luis Suarez đang rất tốt. Mùa Hè này, câu chuyện lại tiếp tục. Và theo thông tin tờ Sport nhận được, anh đang bắt đầu cân nhắc về việc ra đi.

Có thể nhìn lại một chút về những gì đang diễn ra với Neymar hiện tại. Từ khi chuyển đến Camp Nou, anh đã có tất cả danh hiệu mà mình muốn, trừ Quả bóng Vàng. Năm 2015, ngôi sao này chỉ về thứ 3 trong danh sách đề cử. Neymar đã vô địch Tây Ban Nha, châu Âu, và vô địch thế giới (FIFA Club World Cup). Nhưng tổ tư vấn đã chỉ ra một điều hết sức thuyết phục, đó là: "Ở bên cạnh Messi, cậu sẽ luôn chỉ về nhì, luôn ở dưới cái bóng của anh ấy."

Ở tuổi 25, Neymar đang cân nhắc một cách nghiêm túc nhất về sự nghiệp. Anh đã nhận được rất nhiều lời đề nghị, với vô số cuộc gọi từ những vị HLV cũng như chủ tịch CLB. Kỳ nghỉ là khá dài và tiền đạo này có đủ thời gian để cân nhắc. Rất nhiều đội bóng đang sẵn sàng xem anh là báu vật. Man City, Man Utd, PSG và thậm chí là Real Madrid. Việc sở hữu một siêu sao ở độ tuổi này không chỉ giúp các đội bóng tăng tham vọng đoạt danh hiệu, mà còn mang về lợi nhuận khổng lồ từ áo đấu, hợp đồng quảng cáo, cũng như đánh bóng thương hiệu và cách tân lối chơi.

neymar rời barca - Bóng Đá

 Và anh có đủ lý do để không khoác áo Barca nữa.

Tuần trước, Neymar đã có phát biểu khiến những Cules không mấy vui lòng: "Ai biết điều gì có thể xảy ra vào ngày mai? Tôi đã thích nghi được, nhưng điều gì cũng có thể đến, ai mà biết được. Manchester? Có thể, hoặc là... Eibar cũng nên."

Vào năm ngoái, chính Neymar thừa nhận PSG đã gửi lời đề nghị đến anh. Người đại diện của tiền đạo này còn gặp mặt với chủ tịch Nasser Al Khelaifi, sau đó tiết lộ: "Neymar đang xem xét cơ hội trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới."

Tờ Sport cũng tiết lộ hồi cuối mùa giải rằng có những cuộc gọi từ phía Jose Mourinho. Ông muốn đưa chân sút người Brazil về để thay thế Zlatan Ibrahimovic. Về phần Barca, đội bóng này đã cố 'trói' Neymar bằng bản hợp đồng mới ký kết hồi 21/10/2016, có hiệu lực đến 2021. Mức giải phóng của anh hiện là 222 triệu, và sẽ tăng lên 250 ở 3 năm cuối cùng.

Với giá trị trên, đây sẽ là một khoản đầu tư rủi ro. Tuy nhiên, nếu nhìn vào Kylian Mbappe, một cầu thủ mới 18 tuổi vẫn có giá 130 triệu euro, thì Barca đã có lý do để dè chừng ngay từ bây giờ.

Châu Tinh - Thể thao Việt Nam | 19:30 17/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục