Chuyển nhượng Arsenal: Níu được giấc mơ?

11:50 Thứ năm 24/08/2017

TinTheThao.com.vnSau thất bại 0-1 trước Stoke City, HLV Arsene Wenger công khai thừa nhận ông không hề muốn mua thêm, mà chỉ muốn bán đi bớt cầu thủ. Giấc mơ vô địch của Arsenal có thể phụ thuộc vào việc... bán cầu thủ.

Muốn mua thêm, phải bán bớt

Đây không phải lần đầu ở mùa giải năm nay, huấn luyện viên người Pháp thừa nhận việc CLB không thể mua thêm tân binh vì có quá nhiều người thừa. Trên trang chủ CLB, Arsenal có tới... 33 cầu thủ, nhiều hơn gần 10 người so với con số thông thường.

 - Bóng Đá

Giấc mơ vô địch của Arsenal có thể phụ thuộc vào việc... bán cầu thủ.

"Tôi muốn bán đi một số cầu thủ, bởi chúng tôi đang có quá nhiều và không thể quản lý được. Chúng tôi đang có đến 33 cầu thủ, quá nhiều." - Wenger thừa nhận.

Cho đến lúc này, theo phân tích từ hội cổ động viên số 1 Arsenal tại Anh quốc - AST, Arsenal có tổng cộng 64 triệu bảng tiền chuyển nhượng. Con số này bao gồm tiền mua sắm cầu thủ, trả cho người đại diện lẫn quỹ lương cho cầu thủ mới.

Arsenal có 90 triệu bảng để chi khi mùa Hè bắt đầu (mất 30 triệu bảng vì không được dự UEFA Champions League). Đã mua Lacazette với giá 46.5 triệu bảng, Kolasinac theo dạng chuyển nhượng tự do.

Ở khía cạnh bán, Arsenal đã bán hai bản hợp đồng lớn Wojciech Szczesny cho Juventus với giá 10.5 triệu bảng, Gabriel Paulista cho Valencia với giá 11 triệu bảng.

Với việc chỉ thực tiêu tổng cộng 25 triệu bảng, CLB lúc này còn số tiền mặt khoảng 65 triệu bảng để mua sắm. Ở Ngoại hạng Anh, họ thậm chí thực chi còn kém Brighton, Watford & Huddersfield, các CLB vừa lên hạng và tầm trung của giải đấu, chứ đừng nói đến Everton, Man City hay Manchester United.

Tất nhiên, sau khi đã chi cho Kolasinac mức lương 140.000 bảng/tuần và Lacazette mức lương được đồn đoán gần 200.000 bảng/tuần, Arsenal có thể tính tiền lương của hai cầu thủ này vào cả quỹ chuyển nhượng (chừng 10-15 triệu bảng/năm).

Nhưng ở chiều ngược lại, CLB đã thanh lý một loạt các cầu thủ khác chiếm quỹ lương như Szczesny, Paulista, Yaya Sanogo, thủ thành Emiliano Martínez (đem cho Getafe mượn) và hai hậu vệ Cohen Bramall, Carl Jenkinson đi theo dạng cho mượn (Birmingham), tuy nhiên cũng được CLB khác trả 1 phần lương.

Các cầu thủ trẻ như Savvas Mourgos (Norwich), Jon Toral (Hull City),  Ismael Bennacer (Empoli), cũng đã được bán đứt. Giúp đem về khoảng tiền từ 4-5 triệu bảng và giải phóng quỹ lương. Trong số các cái tên kể trên, chỉ có thủ thành Emiliano Martínez và hậu vệ Cohen Bramall là còn tương lai tại CLB.

Những cái tên còn lại Arsenal đang muốn bán là hai hậu vệ phải trái Mathieu Debuchy và Kieran Gibbs, các tiền đạo Joel Campbell, Lucas Pérez và Chuba Akpom. 5 bản hợp đồng này có thể giúp Arsenal thu lại số tiền từ 20-30 triệu bảng và giải phóng quỹ lương.

 - Bóng Đá

Với Debuchy và Gibbs, Arsenal vẫn đang gặp khó.

Với Debuchy và Gibbs, Arsenal vẫn đang gặp khó, ngay cả khi vừa bán vừa cho. Lúc này, Lucas Perez là cái tên có khả năng rời đi nhất, sau khi mức giá 14 triệu bảng được Deportivo đồng ý. Nếu không, Valencia hay Everton,... và nhiều CLB khác cũng sẵn sàng nhập cuộc.

Việc Arsenal có mua thêm cầu thủ mới hay không (Thomas Lemar?) phụ thuộc nhiều vào công cuộc thanh lý cầu thủ, và thậm chí điều này có thể quyết định đến thành bại của CLB trong mùa giải mới, khi ai cũng thấy lực lượng hiện tại là không đủ chất để đua vô địch.

NT - Thể Thao Việt Nam | 11:20 24/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục