Chuyển nhượng Arsenal: Emery nhắm "tương lai nước Đức", Bất ngờ với người thay thế Monreal

19:59 Thứ sáu 08/02/2019 | 1

TinTheThao.com.vnArsenal sẽ trở lại mạnh mẽ vào kì chuyển nhượng mùa Hè tới. Trước mắt, họ đang lên kế hoạch để nâng cấp hàng thủ.

Tờ Sky Sports tiết lộ, Arsenal đang thương lượng với Monchengladbach về trường hợp của trung vệ Matthias Ginter. Năm nay 25 tuổi, Ginter được xem là tương lai của bóng đá Đức sau khi Hummels, Boateng bước qua bên kia sườn dốc sự nghiệp. Anh chuyển từ Dortmund qua Monchengladbach vào năm 2017 và là trụ cột của đội bóng này trong 2 năm vừa qua.

Chuyển nhượng Arsenal: Chi 25 triệu cho

 Arsenal tiếp tục để mắt đến những cầu thủ đang lên của Bundesliga. 

Điểm mạnh của Ginter là khả năng chơi bóng bằng chân. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của cầu thủ này ở Bundesliga vào khoảng gần 90%. Bất ngờ hơn nữa, anh tung ra trung bình gần 1 cú sút/trận. Giới chuyên môn đánh giá, dù Ginter có chiều cao khá lí tưởng (1m91), nhưng lại không chơi quá máu lửa, thay vào đó anh giỏi đọc tình huống và phát động tấn công. 

Mùa này, Ginter đã ra sân được 1300 phút cho Monchengladbach và có 1 pha lập công. Tỉ lệ chiến thắng của Monchengladbach khi có tên Ginter trong đội hình xuất phát là 73,3%, cao hơn hẳn con số 40% khi anh vắng mặt. 

Hàng thủ là tử huyệt của Arsenal khi họ đã để thủng lưới tới 36 bàn chỉ sau 25 vòng đấu. Bất chấp việc bổ sung những chữ kí chất lượng hồi đầu hè như Lucas Torreira, Sokratis hay Stephan Lichsteiner, Unai Emery vẫn không hài lòng về hệ thống hiện tại của Pháo thủ. Họ cần một trung vệ chơi chân giỏi sau khi Rob Holding dính chấn thương nặng. 

Chuyển nhượng Arsenal: Chi 25 triệu cho

 Grimaldo có giá chỉ 2 triệu bảng. 

Để có sự phục vụ của Ginter, Arsenal phải cạnh tranh khá gắt gao với các ông lớn khác, đặc biệt là Tottenam. Hiện tại, Ginter có giá khoảng 35 triệu euro và chỉ còn 2 năm hợp đồng với đội bóng chủ quản. 

Trong một diễn biến khác, Arsenal cũng đang theo dõi sát sao vụ Alex Grimaldo, cầu thủ đang trong biên chế của Benfica. Emery hi vọng Grimaldo có thể thay thế được lão tướng Nacho Monreal ở hành lang cánh trái. Mùa giải này, Monreal phải nghỉ thi đấu nhiều ngày vì các vấn đề về cơ bắp. Mặt khác, cầu thủ người Tây Ban Nha chỉ còn 12 tháng hợp đồng với đội chủ sân Emirates. 

Dĩ nhiên, Sead Kolasinac là cái tên đáng tin cậy hơn nhiều so với Grimaldo. Có điều, để làm dày thêm lực lượng 2 triệu bảng chồng lên bàn đàm phán không phải là số tiền quá mắc đối với Arsenal. 

Những pha bóng hay của Ginter: 

Ngọa Long | 19:24 08/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục