Chuyển nhượng Arsenal: Emery mạnh tay với trung vệ có phí giải phóng 500 triệu euro

23:06 Thứ năm 25/04/2019 | 1

TinTheThao.com.vnArsenal đang hụt hơi trong giai đoạn nước rút. Đây là lí do BLĐ Pháo thủ muốn có một cuộc thay máu mạnh mẽ trong mùa Hè tới, đặc biệt ở hàng thủ.

Arsenal đã thua 6 bàn thắng chỉ trong vòng 4 ngày qua và 3 trong đó xuất phát từ những tình huống bóng bổng khá phổ biến ở Premier League. Thậm chí, khi Unai Emery đã cất Mustafi lên ghế dự bị, hàng thủ của Arsenal vẫn không có dấu hiệu khởi sắc. Đây có thể lí giải là sai lầm mang tính hệ thống của bộ tứ vệ. 

Chuyển nhượng Arsenal: Emery mạnh tay với trung vệ có phí giải phóng 500 triệu euro - Bóng Đá

 Umtiti sẽ bổ sung chất thép cho hàng thủ Arsenal. 

Trước tình cảnh đó, BLĐ Arsenal muốn có một cuộc thương lượng với Barcelona về trường hợp của trung vệ Samuel Umtiti. Đội bóng chủ sân Nou Camp đã đưa anh về từ Lyon với giá 25 triệu euro hồi mùa Hè năm 2016. Chỉ sau một thời gian ngắn chơi bóng ở Tây Ban Nha, Umtiti đã vươn mình trở thành một trong những trung vệ xuất sắc nhất ở La Liga và là thành phần chính của tuyển Pháp vô địch World Cup 2018. 

Sở hữu ADN "chiến thắng" là điều mà Arsenal cần vào lúc này. Đây cũng là lí do họ theo đuổi Umtiti. Nhà báo Nicolò Schira (của tờ Gazzetta dello Sport) tiết lộ, Arsenal thực sự muốn sở hữu chữ kí của trung vệ người Pháp ở mùa tới. Mọi thứ sẽ rõ ràng hơn khi Raul Sanllehi và Eric Abidal, Giám đốc điều hành của hai bên ngồi vào bàn đàm phán trong thời gian tới. 

Được biết, Umtiti còn hợp đồng với Barca đến năm 2023 và có giá trị giải phóng lên tới 500 triệu euro. Nhiều khả năng, Barca sẽ không chịu để Umtiti ra đi nếu Arsenal không chồng ít nhất 80 triệu euro. 

Điểm trừ duy nhất trong thương vụ này của Arsenal là tiền sử chấn thương của Umtiti. Ở mùa giải này, anh chỉ mới 11 lần đá chính ở La Liga. 

Chuyển nhượng Arsenal: Emery mạnh tay với trung vệ có phí giải phóng 500 triệu euro - Bóng Đá

 Gomes liệu có thích hợp với Arsenal?

Ngoài vị trí trung vệ, Emery cũng đang muốn gia cố tuyến giữa sau những gì bộ đôi tóc xù Elneny-Guendouzi đã thể hiện trong trận gặp Crystal Palace. Theo ESPN, Arsenal đang theo đuổi Andre Gomes, người đang chơi khá tốt tại Everton. 

Thực tế, Andre Gomes vẫn đang trong biên chế của Barca và sẽ trở lại sân Nou Camp ở khi hết mùa giải này. Dĩ nhiên, dù sở hữu phong độ cao, rất khó để Gomes tìm kiếm được xuất đá chính trong đội hình toàn sao của đội bóng xứ Catalan. 

Điểm cộng cho Arsenal là cách đây 3 năm, chính GĐĐH Raul Sanllehi đã là người đánh tiếng để Barca chiêu mộ Gomes từ Valencia. Nếu thương vụ này thành công, mức phí chuyển nhượng có lẽ sẽ rơi vào tầm 40 triệu euro. 

Những pha bóng hay của Umtiti: 

Ngọa Long | 22:26 25/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục