Chuyện những ngôi sao Mỹ đang tung hoành ở Bundesliga 16/17

14:48 Thứ tư 30/11/2016

Dù HLV Klinsmann đã ra đi, tân HLV tuyển Mỹ vẫn xây dựng được 1 bộ khung đậm chất Đức với những cầu thủ Mỹ ở Bundesliga để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018

Bundesliga từ lâu đã có truyền thống trọng dụng những ngôi sao người Mỹ tài năng, kể từ thời của Claudio Reyna hay Steven Cherundolo cho đến những tuyển thủ quốc tế người Mỹ có nền tảng Đức ngày nay. Họ đã thắp sáng những trận cầu đinh mỗi tuần của giải đấu hàng đầu nước Đức.

Christian Pulisic

Nổi bật trong số đó một cái tên khiến dư luận xôn xao: Christian Pulisic, cầu thủ được đánh giá là tài năng trẻ đầy triển vọng trong thế hệ của anh. Sinh ra ở Hershey, sao mai 18 tuổi đã có được niềm tin với một chuỗi những trình diễn đáng chú ý ở trái tim hàng tiền vệ Borussia Dortmund, và nhận được những lời tán thưởng cho vai trò của mình trong chiến thắng 6 sao trước SV Darmstadt 98 ở lượt trận thứ 3. Cậu chàng cũng được ra sân 4/6 trận đấu vừa qua của tuyển Mỹ, ghi 2 bàn ở Vòng loại World Cup 2018 trước St. Vincent hồi tháng 9.

pulisic

 

Video: Tài năng của Christian Pulisic

John Anthony Brooks

Một trụ cột khác ở ĐTQG Mỹ là hậu vệ thuộc biên chế Hertha Berlin: John Anthony Brooks, cầu thủ có người bố cùng tên và từng là một công chức cư ngụ ở Berlin. John Anthony trẻ tuổi lớn lên ở thủ đô nước Đức và trường thành qua nhiều cấp độ trẻ của Hertha Berlin. Mới 21 tuổi, nhưng anh đã trở thành một ngươi hùng khi ghi bàn thắng muộn giúp Mỹ đả bại Ghana ở vòng bảng World Cup 2014.

Bundesliga

 

Trong màu áo CLB, Brooks thuộc mẫu trung vệ cứng rắn, ít mắc lỗi và đóng góp vào kỷ lục phòng ngự ấn tượng của CLB này ở Bundesliga. Kẻ về ba Hertha chỉ thủng lưới 11 bàn trong 12 trận mùa này, chỉ còn kém đội đầu bảng RB Leipzig 6 điểm.

Video: Màn trình diễn của John Anthony Brooks trước Paraguay

Fabian Johnson

Fabian Johnson, con trai của một công chức người Mỹ gốc Phi,  bắt đầu sự nghiệp quần đùi áo số ở CLB TSV 1860 Munich. Sau khi rời Munich, tài năng của anh chững lại khi khoác áo VfL Wolfsburg và TSG 1899 Hoffenheim. Hè năm 2014, Johnson quyết định gia nhập Borussia Mönchengladbach. Nhờ có tốc độ và kỹ thuật qua người, anh trở thành lựa chọn hàng đầu ở đội 1 của CLB này. Mới 28 tuổi nhưng Johnson đã sở hữu thành tích 150 lần ra sân ở Bundesliga.

fabian-johnson

 

Bàn thắng gỡ hòa của Johnson trong trận gặp đội đầu bảng RB Leipzig ở vòng 4 đã giúp Borussia Mönchengladbach vươn lên vị trí thứ 14, đồng thời giúp anh trở thành cầu thủ Mỹ triền vọng nhất ở giải đấu hàng đầu nước Đức, chỉ sau cựu hậu vệ Bayer 04 Leverkusen và FC Schalke 04, Thomas Dooley.

Video: Tài năng của Fabian Johnson

Bobby Wood

Bobby Wood hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo cho CLB Hamburger SV. Sau khi hòa đối thủ truyền kiếp đến từ miền bắc, SV Werder Bremen ở vòng đấu thứ 12, Hamburger SV đang quyết tâm “đặt gạch” cho chiến thắng đầu tiên của mùa giải. Wood đã ghi 2 trong số 8 bàn thắng của “Đội bóng đỏ trắng” ở giải đấu năm nay. Anh cũng có được cú hat-trick cho mình trước Hallescher FC và giúp CLB của mình thẳng tiến vào vòng 16 đội của DFB Cup.

bobby-wood

 

Sinh ra ở Hawaii, Wood trở thành 1 “gương mặt thân quen” ở ĐTQG Mỹ năm 2014, ghi bàn thắng đầu tiên cho ĐTQG trong trận giao hữu kịch tính 4-3 trước Hà Lan. Anh vẫn tỏa sáng trong trận thua mới đây trước Mexico khi nâng tổng số bàn thắng cho ĐTQG lên 8 bàn sau 29 trận.

Video: Tài năng của Bobby Wood

Timothy Chandler


Có bố là người Mỹ, mẹ là người Đức, Timothy Chandler gia nhập đội bóng quê nhà Eintracht Frankfurt năm 11 tuổi. Sau khi mài dũa ở đội 1 FC Nürnberg, anh trở về “Những chú đại bàng” năm 2014 và thường xuyên đá chính nhờ sự linh hoạt trong phòng ngự.

timothy-chandler

 

Video: Tài năng của Timothy Chandler

Julian Green

Vào tháng 10, Julian Green trở thành cầu thủ Mỹ đầu tiên ghi bàn quyết định trong trận thắng FC Augsburg 3-1 ở DFB Cup cho Hùm xám Bayern Munich, đội đang nắm giữ kỷ lục vô địch nước Đức. Dù không được thi đấu thường xuyên, nhưng sự có mặt của anh khiến các CĐV tuyển Mỹ khó có thể quên bàn thắng anh ghi trong hiệp phụ trước Bỉ ở vòng 16 đội World Cup 2014.

100914-SOCCER-Julian-Green-trains-during-a-United-States-soccer-training-session-PI.vresize.1200.675.high.93

 

Video: Tài năng của Julian Green

Aron Johannsson

Ngày càng được trọng dụng trong màu áo ĐTQG Mỹ ở loạt trận vòng loại World Cup vừa qua, Aron Johannsson được kỳ vọng sẽ trở lại trong đội hình xuất phát của Werder Bremen. Anh còn nhiều cơ hội gia tăng số bàn thắng ghi được cho Bremen khi chỉ mới “mở hàng” trong trận đấu với Ausburg ở vòng 2. Trong khi đó, một cầu thủ khác là Alfredo Morales của FC Ingolstadt 04 đang quyết tâm lấy lại phong độ trong màu CLB lẫn ĐTQG.

aron-johannsson

 

Video : Tài năng của Aron Johannsson

Với đội hình hiện đang trong thời kỳ chuyển giao sau khi HLV Klinsmann ra đi, tân thuyền trưởng của Mỹ sẽ rất cần những ngôi sao đang thi đấu ở Bundesliga để bắt đầu một triều đại mới huy hoàng hơn cho tuyển Mỹ, đặc biệt là phần còn lại của chiến dịch vòng loại World Cup 2018.

B2B_US_Star-Spangled_4_top

 

B2B_US_Star-Spangled_4_bottom

 

Túc Cầu - Thể Thao Việt Nam | 14:03 30/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục