Chuyện như đùa! Muốn thắng Iran, hãy thua chính... Iran

15:32 Thứ bảy 12/01/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTối nay các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có trận đấu thứ hai tại Asian Cup 2019, và đối thủ của họ là một đại diện rất mạnh - đội tuyển Iran.

Thất bại đau đớn trước Iraq ở lượt trận ra quân đã khiến các nhà ĐKVĐ Đông Nam Á rơi vào thế khó trong việc tìm cách đi tiếp vào vòng knock-out. Họ chỉ còn lại hai trận đấu, nhưng một trong số đó lại là cuộc đụng độ với một Iran quá mạnh, và ngay cả Yemen cũng là ẩn số.

Đặt giả sử, nếu đội tuyển Việt Nam không thể vượt qua vòng bảng với tư cách một trong hai đại diện dẫn đầu bảng E, nghĩa là họ cần phải tính toán thật kỹ lưỡng để cạnh tranh một trong số 4 suất dành cho các đội tuyển xếp ở vị trí thứ 3 tại các bảng đấu.

Chuyện như đùa! Muốn thắng Iran, hãy thua chính... Iran - Bóng Đá

 Thất bại trước Iraq khiến ĐT Việt Nam rơi vào thế khó.

ĐT Việt Nam hiện đang xếp ở vị trí 4/6 ở nhóm này. Nhưng thực tế không ai biết liệu sau khi kết thúc 3 lượt trận thì nó có "đứng im" hay theo chiều hướng tích cực. Vì lẽ đó, cuộc đụng độ với Iran tối nay sẽ là mấu chốt để giúp huấn luyện viên Park Hang-seo và các học trò đi tiếp hay bị loại.

Trên thực tế, không nhiều người đánh giá cao khả năng có điểm của Việt Nam khi phái đối đầu với đội bóng từng hạ Chile và cầm hoà nhà vô địch Châu Âu của Cristiano Ronaldo. Tất nhiên, sự bất ngờ vẫn không thể loại bỏ, nhưng điều đó chẳng khác nào một canh bạc.

Hãy quên thứ niềm tin ở giải trẻ và nhìn vào thực tế để thấy rằng chỉ cần sai lầm nhỏ ở trận đấu này có thể sẽ khiến đội bóng vô địch Đông Nam Á phải dừng bước ngay sau vòng bảng. Nói như vậy không phải làm nhụt chí trước giờ bóng lăn, nhưng chúng ta nên nhớ tới thể thức thi đấu của giải.

Chuyện như đùa! Muốn thắng Iran, hãy thua chính... Iran - Bóng Đá

 BXH tạm thời dành cho các đội ở vị trí thứ 3.

Chỉ cần ĐT Việt Nam không thua quá đậm, tốt nhất là tối thiểu trước Iran, khả năng đi tiếp vẫn sẽ rất lớn nếu biết rằng Yemen không phải đối thủ quá khó nhằn như bất kỳ đại diện nào tại Tây Á. Khi đó, có thể chúng ta sẽ giống Bồ Đào Nha năm 2016 với việc lách qua khe cửa hẹp?

Vẫn biết rằng muốn đi tiếp thì cần có được kết quả tốt nhất trước mọi đối thủ. Nhưng khi ở tình cảnh hiện tại, cộng với số lượng đại diện tham dự bòng knock-out, có lẽ ĐT Việt Nam nên từ bỏ ý định tấn công mạnh mẽ trước Iran mà thay vào đó là một thế trận chắc chắn ngay từ sân nhà.

Một chuyên gia của BBC World từng nói sau trận Việt Nam 2-3 Iraq rằng 'những bàn thua của chúng ta chính là sự suy giảm thể lực từ các cầu thủ và điều đó nói lên sự khác biệt về trình độ'. Bây giờ Iran thậm chí còn mạnh hơn Iraq rất nhiều, do đó không ai dám loại trừ họ sẽ tạo ra một trận đấu tưng bừng khác tại giải.

Chuyện như đùa! Muốn thắng Iran, hãy thua chính... Iran - Bóng Đá

 Đoàn quân của Carlos Queiroz quả thực rất mạnh mẽ.

Như tiêu đề bài viết, muốn thắng Iran, có lẽ nên hoà hoặc thậm chí là thua (tối thiểu) họ trước để tạo đà cho trận đánh lớn nhất với Yemen. Biết đâu cơn địa chấn sẽ xảy ra ở những vòng đấu loại trực tiếp. Ở một trận đấu mang tính chất sống còn, không có gì là không thể với bất cứ đội bóng nào.

Vũ Quang Toản | 14:15 12/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục