Chuyện nhỏ mà không nhỏ…!

15:45 Thứ bảy 15/11/2014

Trong trận đấu đôi nam giải cầu lông Đại hội TDTT toàn quốc diễn ra vào hôm qua tại Thái Bình giữa Khánh Tân/Bằng Đức (Hà Nội)-(ảnh) và Chí Thiện/Tuấn Kiệt (TPHCM) xảy ra sự cố nhỏ khi hai tay vợt của Hà Nội mặc áo khác nhau không đúng như quy định trong điều lệ giải.

Theo đó, Khánh Tân mặc áo tài trợ của hãng sản xuất đồ thể thao Trung Quốc, trong khi Bằng Đức lại mặc áo của nhà tài trợ Indonesia khác màu. Hai tay vợt thi đấu cặp với nhau không có sự đồng bộ trong trang phục như quy định nên trọng tài yêu cầu phải khắc phục. Theo Phó Tổng trọng tài giải Kiều Khuyên cho biết, về vấn đề trang phục, tùy theo BTC giải đó quy định như thế nào. Các giải quốc tế, có thể họ bắt buộc ngay từ đầu hay có giải bắt buộc từ vòng tứ kết. Nếu sai về trang phục, họ có thể bị truất quyền thi đấu. Còn những trường hợp sai nhẹ như logo nhà tài trợ hay kích thước tên VĐV... VĐV vẫn được thi đấu nhưng bị chụp hình gởi về Liên đoàn cầu lông thế giới xử lý.

Chính vì thế, hai tay vợt Hà Nội buộc phải chữa cháy khi Bằng Đức lấy một cái áo của mình không gắn tên. Sau đó mới viết tên Khánh Tân vào cho đồng bộ nên trọng tài cũng châm chước cho thi đấu. Vì hai người hai nhà tài trợ thì làm sao có áo giống nhau được.

Sai về trang phục có thể xem là sự cố nhỏ nhưng qua đây lại thấy ý thức của VĐV chúng ta cũng còn quá nhỏ. Vì khi bước vào thi đấu cầu lông đỉnh cao, nhất là Bằng Đức/Khánh Tân từng được tham dự nhiều giải quốc tế thì dĩ nhiên họ phải biết những quy định này. Cho dù VĐV không biết, thì có lẽ HLV hay trưởng đoàn của Hà Nội cũng phải biết. Họ là những người quản lý nên việc đầu tiên thi đấu phải am hiểu về điều lệ. Họ phải có trách nhiệm nhắc nhở VĐV tuân thủ quy định của BTC. Chứ để tình trạng này xảy ra, lấy viết vẽ tên lên áo như trong hình, nếu lỡ ra thi đấu quốc tế sẽ làm ảnh hưởng đến bộ mặt của cầu lông Việt Nam.

Quang Trực | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục