Chuyện lạ: Không trả lương cho HLV, bị loại khỏi World Cup

01:20 Chủ nhật 15/03/2015

Một chuyện hi hữu vừa xảy ra khi FIFA quyết định loại ĐT Zimbabwe khỏi vòng loại World Cup 2018 chỉ vì… không trả lương cho HLV.

ĐT Zimbabwe sẽ không được dự vòng loại World Cup vì lý do lãng xẹt

Một quyết định khá kỳ lạ vừa được thực thi trong thế giới bóng đá khi FIFA ra quyết định cấm ĐT Zimbabwe thi đấu ở vòng loại World Cup 2018 chỉ vì… LĐBĐ nước này không trả lương đúng hạn cho HLV trưởng.

Điều đáng nói là việc nợ lương của LĐBĐ Zimbabwe (ZIFA) với HLV José Claudinei Georgini đã diễn ra từ năm 2008 và hiện HLV người Brazil đã không còn làm việc ở đất nước Châu Phi này.

FIFA cho biết, họ phạt ĐT Zimbabwe khỏi World Cup 2018 là do ZIFA đã không thực hiện quyết định của FIFA từ năm 2012. Khi đó, sau khi nhận được đơn kiện từ ông José Claudinei Georgini, FIFA đã yêu cầu ZIFA phải trả khoản lương 67.515 USD cho ông Georgini trong vòng hai tháng nhưng đến nay, tổ chức bóng đá hàng đầu Zimbabwe vẫn chưa thanh toán khoản nợ này.

Không đồng tình với phán quyết của FIFA, ZIFA đã lên kế hoạch sẽ kháng án nhưng khả năng thành công của họ là khá thấp.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới, một đội bóng bị cấm không được tham dự vòng loại World Cup vì do không trả lương cho HLV.

ĐT Zimbabwe là một trong những ĐT thuộc dạng trung bình khá ở Châu Phi, đã từng vươn lên đến hạng 40 của FIFA nhưng chưa một lần được dự VCK World Cup.

Zimbabwe là đất nước ở Châu Phi được cả thế giới biết đến nhiều nhất qua giai đoạn siêu lạm phát từ năm 2007 đến năm 2009, thời điểm mà một ổ bánh mì ở đây có giá lên đến 300 tỷ đô-la.

Trần Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục