Chuyện hợp đồng truyền hình: Điều phải đến đã đến

13:50 Thứ tư 15/02/2012

Nếu không có thay đổi vào giờ chót, 13h00 ngày mai (16/2/2012), tại trụ sở VFF, đoàn thanh tra của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) sẽ công bố kết quả thanh tra bản hợp đồng chuyển nhượng thương quyền các giải bóng đá có thời hạn 20 năm giữa VFF và AVG. Cũng trong chiều mai, Bộ VH-TT&DL sẽ tiến hành tổ chức họp báo về vấn đề này vào lúc 15h00.

Cuộc chiến tranh chấp bản quyền truyền hình cuối cùng cũng đã có kết thúc? Ảnh: VSI

Mặc dù kết quả thanh tra chính thức được bảo lưu tới ngày mai, nhưng chỉ cần căn cứ vào nội dung bản công văn số 791 mà Bộ Tư pháp gửi cho Bộ VH-TT&DL được TT&VH đăng tải toàn văn ở đây thì cũng có thể đoán được phần nào nội dung mà đoàn thanh tra của Bộ VH-TT&DL sẽ công bố.

Nói một cách khác, phần thắng trong cuộc tranh chấp bản quyền truyền hình giữa VFF với VPF bây giờ đã rõ ràng, và sau khi đoàn thanh tra Bộ VH-TT&DL chính thức công bố kết quả thanh tra, phải chăng đã đến thời điểm thích hợp để các cơ quan quản lý Nhà nước xem xét và đưa ra biện pháp xử lý thích đáng với những cá nhân và tổ chức đã liên tục có những hành vi vi phạm pháp luật trong thời gian vừa qua.

Như TT&VH đã từng đăng tải, nội dung các quy định về thương quyền các giải đấu do VFF tổ chức trong Điều lệ VFF giống hệt với Điều lệ của AFC và FIFA với những giải đấu đặt dưới sự điều hành của các tổ chức này. Vì thế, không ai cảm thấy ngạc nhiên khi Bộ Tư pháp xác nhận bản hợp đồng có thời hạn 20 năm giữa VFF và AVG “là không trái pháp luật”.

Chắc chắn khi VFF và AVG tiến hành ký kết một bản hợp đồng như vậy thì cơ quan quản lý Nhà nước theo ngành dọc của VFF là Tổng cục TDTT và Bộ VH-TT&DL đã phải xem xét rất kỹ mọi khía cạnh, và không loại trừ khả năng còn trình lên cấp cao hơn để xin ý kiến, nên việc có ai đó hy vọng tìm được kẽ hở hay thiếu sót của bản hợp đồng này để phục vụ cho ý đồ của mình hoàn toàn là chuyện viễn tưởng.

Rất may là cơ quan quản lý Nhà nước đã vào cuộc kịp thời để nhanh chóng đưa ra phán quyết, chấm dứt những tranh cãi không đáng có kéo dài khiến dư luận cảm thấy hoang mang và mệt mỏi. Cuối cùng thì điều phải đến cũng đã đến!
 

Hoàng Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục