Chuyện hợp đồng của thầy Park: VFF cần bản lĩnh người Đức

10:34 Thứ bảy 22/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnBóng đá luôn có thắng và thua, không ai có thể đoán trước được kết quả. Vậy nên, nếu không có được kết quả tốt trong thời gian tới, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cần phải xem xét thật kĩ về việc gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo, hay nói cách khác, VFF cần bản lĩnh như người Đức để giải quyết vấn đề này.

Đội tuyển Đức bước vào World Cup 2018 với vị thế của nhà đương kim vô địch. Trước đó 1 năm, họ tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình với danh hiệu Confederations Cup. Vậy nên, Die Mannchaft cảm thấy rất tự tin ở giải đấu trên đất Nga. Thế nhưng, kết quả cuối cùng lại rất bất ngờ.

Thầy trò ông Joachim Loew để thua trước Mexico ngay trận ra quân, giành chiến thắng vất vả trước Thụy Điển nhờ bàn thắng muộn của Toni Kroos và cuối cùng, để Hàn Quốc, đội bóng đã không còn động lực, đánh bại. Marco Reus và các đồng đội phải xách va li về nước ngay từ vòng bảng.

Chuyện hợp đồng của thầy Park: VFF cần bản lĩnh người Đức - Bóng Đá

 Bất chấp những thành tích không tốt, Joachim Loew vẫn không bị sa thải.

Chuỗi thành tích tệ hại vẫn còn đeo bám đội tuyển Đức. Tại UEFA Nations League, họ ở chung bảng đấu với đương kim vô địch thế giới Pháp và thế lực cũ Hà Lan. Đây là 1 bảng đấu khá cân bằng. Tuy nhiên, thành tích của Die Mannchaft lại thật tệ hại. Sau 4 vòng đấu, họ không giành được bất kì chiến thắng nào, chôn chân ở cuối bảng với vỏn vẹn 2 điểm và sẽ phải xuống chơi ở hạng B trong lần tổ chức tiếp theo.

Áp lực lớn đã được đè nặng lên HLV Joachim Loew. Nhiều người kêu gọi Liên đoàn bóng đá Đức sa thải vị chiến lược gia 59 tuổi. Song, bất chấp mọi ý kiến từ dư luận, đến thời điểm này, Joachim Loew vẫn giữ được ghế của mình bởi ông vẫn còn nằm trong kế hoạch tiếp theo của Die Mannchaft.

Trở lại với bóng đá Việt Nam, những ngày gần đây, việc gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo đang trở thành đề tài thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nhiều cổ động viên tin rằng với những chiến tích lừng lẫy trong suốt thời gian qua, thầy Park xứng đáng được trao 1 bản hợp đồng dài hạn ngay từ lúc này. Bản thân vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng mong được tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, VFF vẫn tỏ ra rất bình tĩnh và quyết định chỉ tiến hành đàm phán khi hợp đồng cũ còn thời hạn 3 tháng.

Chuyện hợp đồng của thầy Park: VFF cần bản lĩnh người Đức - Bóng Đá

 Thành tích của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua đến từ cả 1 quá trình do thầy Park xây dựng.

Trong quá khứ, đã rất nhiều lần VFF gặp áp lực nên đã quyết định sa thải HLV chỉ trong 1 đêm sau thất bại. Ngay từ thời điểm ấy, họ cũng không còn tin tưởng vào chính kế hoạch do mình đề ra. Vậy nên, khi đã lên tiếng khẳng định chưa vội gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo, chắc hẳn VFF cũng có lí do của mình và sẵn sàng đối mặt với những áp lực.

Nếu thầy Park không còn đem lại phép màu, những người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Việt Nam cần nghĩ về những dự án trong tương lai, xem vị chiến lược gia người Hàn Quốc có còn phù hợp hay không. Thành tích trong quá khứ sẽ liên quan nhiều hơn đến yếu tố tình cảm, mà trong công việc, khi niềm tin đã không còn, tình cảm, lòng biết ơn không nên đưa ra bàn luận. Nói cách khác, VFF cần nhìn sang người Đức. Liên đoàn bóng đá Đức có tầm nhìn dài hạn và vẫn kiên định với mục tiêu của mình dù thành tích gần đây rất tệ hại. Đó là lí do Joachim Loew vẫn còn tại vị.

HLV Park Hang-seo khi sang Việt Nam cũng đã lên sẵn 1 bản kế hoạch dài hạn và VFF nên xem xét bản kế hoạch ấy còn phù hợp nữa hay không, chứ không phải dựa vào những kết quả trong 1 giai đoạn nhất định. Mong rằng, lần này họ sẽ có quyết định sáng suốt.

Faro | 10:15 22/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục