Chuyện học của nhà vô địch

16:22 Thứ hai 20/02/2012

17 tuổi nhưng mới chỉ học lớp 6, lực sĩ cử tạ Thạch Kim Tuấn (ảnh) đang phấn đấu hết sức mình để có nhiều kiến thức, có bằng cấp... bằng bạn bằng bè.

Tập luyện, thi đấu liên miên khiến chàng trai trẻ buộc phải gác chuyện học sang một bên. Thế nhưng, ý thức được sự toàn diện cần phải có của một nhà vô địch, Tuấn đang khát khao học văn hóa hơn bao giờ hết. Bởi thế mà Tuấn đã xin ở lại không đi tập huấn ở Bulgaria trước giải cử tạ vô địch thế giới và SEA Games 26, để theo học nốt lớp 6 dang dở.

Song, muốn chuyên tâm học cũng chẳng được như ý muốn. Hàng ngày tập luyện 2 buổi sáng chiều rã rời chân tay, tối đến, Tuấn lại lên chiếc xe gắn máy mua bằng tiền thưởng huy chương “hành quân” từ Nhà thi đấu Phú Thọ tới Trường THCS Quang Trung nằm tít ở quận Gò Vấp để kịp học văn hóa từ 6h-8h30, rồi lại ngược về nghỉ ngơi ở Nhà thi đấu Phú Thọ. HLV Huỳnh Hữu Chí cho biết, lo lắng nhất là việc đi lại, tập luyện vất vả làm ảnh hưởng đến chuyện học của Tuấn, nếu được học ở gần nơi thi đấu thì hay biết mấy.

Từ chuyện học của Thạch Kim Tuấn mới thấy, sự đầu tư của ngành thể thao với một trong những VĐV trọng điểm còn quá sơ sài, hời hợt. Trong điều kiện và hoàn cảnh như vậy, đáng quý là những VĐV như Kim Tuấn vẫn vươn lên mạnh mẽ. Nhưng rõ ràng là về lâu về dài, họ cần được quan tâm đúng mức.

A.C | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục