Chuyển giao Navibank Sài Gòn: Phiên bản mới của “một ông chủ 2 đội bóng”?!

09:19 Thứ năm 18/10/2012

Theo khẳng định của “cò” Đại, mọi thủ tục ban đầu đã hoàn tất, nhưng người trong cuộc vẫn chưa thể công khai chi tiết bản hợp đồng hay ít nhất là chuyện danh phận của bên mua, vì còn phải đợi VFF và VPF tư vấn, thanh tra về tính hợp pháp của vụ chuyển giao.

“Chúng tôi sẽ làm đường hoàng, đúng trình tự và đúng danh phận vì không muốn mang tiếng “một ông chủ 2 đội bóng và chơi cùng một hạng mục giải đấu”. Bóng đá Việt Nam từ nhiều năm qua vốn đã quá đau đầu về vấn đề này rồi”, ông Trần Tiến Đại chia sẻ với chúng tôi.

Không khó để hiểu ngụ ý trong lời phát biểu của “cò” Đại, cũng là GĐĐH CLB SG.XT, người được bên A ủy thác đứng ra đàm phán vụ chuyển giao N.SG. Theo đó, “cò” Đại và ông chủ của mình, Nguyễn Đức Thụy, sẽ không dính dáng bất cứ tới chức phận nào của đội bóng được mua về sau này.

SG.XT và N.SG rồi sẽ là anh em một nhà? Ảnh: Kim Ngọc

Theo điều tra ban đầu của chúng tôi, các đơn vị (Cty hoặc Tổng Cty) thành viên của Tập đoàn Xuân Thành (Xuân Thành Group) không có tên Xuân Thủy (ông chủ trẻ tuổi sinh năm 1988, cũng chính là em ruột của bầu Thụy, Chủ tịch HĐQT Xuân Thành Group, Nguyễn Đức Thụy-PV).

“Dù anh Thụy và Thủy có mối quan hệ huyết thống, nhưng Xuân Thủy là đại diện một doanh nghiệp độc lập với Xuân Thành Group. Bầu Thụy cũng sẽ không hỗ trợ vốn để người em mua lại N.SG. Nếu có thì đó là những tư vấn, chuyển giao con người”, vẫn lời “cò” Trần Tiến Đại.

Có thể thấy ngay mâu thuẫn trong lời phát biểu của GĐĐH Trần Tiến Đại cũng như chính sách “rút ruột” đã được thông qua, trước khi đàm phán chuyển giao. Nếu không có mối quan hệ hữu cơ, chắc chắn SG.XT sẽ không dễ dàng lấy đi các ngôi sao của N.SG như khẳng định, mà bắt buộc phải chuyển nhượng.

Theo giá quy định lúc đầu của phía N.SG với ông Nguyễn Thiện Toàn là người được bầu Thọ ủy thác, giá đền bù hợp đồng cho Thế Anh là 3 tỷ/2 năm; Quang Hải 2,5 tỷ/năm và tương tự thế với Việt Cường, Tài Em, Long Giang… Tiền bầu Thụy không thiếu, nhưng chắc chắn không sẵn để mua những người này.

Tất nhiên, vẫn còn rất nhiều những chi tiết còn giấu kín trong hợp đồng được in ra làm 4 bản (như khẳng định của “cò” Đại) và chỉ người trong cuộc mới biết đích xác nó là gì.

Những ai tin là bầu Thụy (và thuộc cấp) sẽ không biến N.SG trở thành sân sau, hậu thuẫn cho SG.XT trên đường đua, hệt như mô hình HN.T&T-SHB.ĐN của bầu Hiển trước đây?!

Trần Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục