Chuyển giao đội bóng chuyền nam trẻ TPHCM: Chuyên nghiệp hóa đội Maseco TPHCM

15:58 Thứ năm 12/01/2012

Chiều qua (11-1), Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL TPHCM, ông Mai Bá Hùng đã chính thức trao quyết định chuyển giao đội bóng chuyền nam trẻ TPHCM cho Trung tâm TDTT quận Phú Nhuận cùng nhà tài trợ Maseco tiếp tục đào tạo. Đây là bước ngoặt quan trọng trong nỗ lực chuyên nghiệp hóa đội bóng chuyền nam Maseco TPHCM trước mùa bóng 2012.

Cuộc chuyển giao này cũng phù hợp với định hướng phát triển mới của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam. Theo đó, các đội bóng dự giải VĐQG bắt buộc phải xây dựng đội tuyển trẻ.

Ông Mai Bá Hùng (phải) trao quyết định chuyển giao đội bóng chuyền trẻ TPHCM cho Trung tâm TDTT Phú Nhuận. Ảnh: Dũng Phương

16 cầu thủ trẻ của đội bóng chuyền nam TPHCM giờ đây được chuyển hẳn về ăn ở, sinh hoạt tại khu thể thao Rạch Miễu, đặt dưới sự quản lý của Trung tâm TDTT Phú Nhuận cùng nhà tài trợ Maseco. Việc quy tụ 2 đội Maseco TPHCM và đội trẻ Maseco TPHCM như vậy sẽ tiện lợi cho Ban huấn luyện quản lý sinh hoạt và bồi dưỡng chuyên môn, chuẩn bị cho cuộc chơi dài hạn phía trước.

Theo ông Nguyễn Lê Minh - Giám đốc Trung tâm TDTT Phú Nhuận - sự chuyển giao này là cần thiết, tạo đà cho đội bóng chuyền Maseco TPHCM hướng đến mô hình chuyên nghiệp thực sự. Các cầu thủ này đã được Trường Nghiệp vụ TDTT tuyển chọn kỹ từ đầu vào, được đầu tư tập trung vài năm qua.

Vì vậy, vấn đề là từ bước chuyển tiếp này, Trung tâm TDTT Phú Nhuận cùng nhà tài trợ Maseco sẽ đầu tư cho họ kỹ lưỡng đến đâu để giải quyết tình trạng thiếu hụt lực lượng của bóng chuyền nam TPHCM.

Cũng theo ông Minh, khi trở lại với giải VĐQG, đội Maseco TPHCM sẽ đặt mục tiêu lọt vào tốp 4 đội hàng đầu ở mùa giải 2012. Năm 2012, nhà tài trợ Maseco (Công ty cổ phần dịch vụ Phú Nhuận) khẳng định sẽ dành ra khoản ngân sách 4,5 tỷ đồng để phục vụ các hoạt động tập huấn, đi thi đấu và chế độ lương thưởng cho 2 đội bóng Maseco TPHCM, chưa kể đến khoản kinh phí dành riêng để tăng cường lực lượng trước thềm mùa bóng 2012.

Lê Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục