Chuyện giảm lương: Sự tương phản giữa tướng Park và HLV Nishino

22:08 Thứ hai 30/03/2020 | 1

TinTheThao.com.vnHiệp hội bóng đá Thái Lan vừa quyết định sẽ cắt giảm 50% lương của chiến lược gia Akira Nishino.

Có thể nói dịch Covid-19 đã tác động nghiêm trọng đến bóng đá thế giới và khu vực. Mới đây Liên đoàn bóng đá Uruguay vừa thực hiện động thái vô tiền khoáng hậu là sa thải HLV dày dạn kinh nghiệm Oscar Tabarez và 400 nhân viên vì ảnh hưởng của virus Corona. Tướng Tabarez dẫn dắt Uruguay từ năm 2006, từng đưa đội tuyển nước này vào bán kết World Cup 2010, vô địch Copa America 2011.

Vùng trũng Đông Nam Á cũng không là ngoại lệ với “nạn nhân” đầu tiên là HLV được hưởng lương cao nhất khu vực Akira Nishino. Truyền thông xứ chùa Vàng tiết lộ Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) vừa đi đến quyết định cắt giảm 50% lương đối với toàn bộ nhân viên FAT, trong đó có HLV trưởng U23 và đội tuyển Thái Lan Akira Nishino.

 - Bóng Đá

 Tướng Nishino bị thiệt hại nặng vì Covid-19.

Chiến lược gia Akira Nishino là một trong những HLV nước ngoài nhận mức đãi ngộ hậu hĩnh nhất trong lịch sử bóng đá Thái Lan. FAT chi gần 1 triệu USD để có sự phục vụ của cựu HLV tuyển Nhật Bản tại World Cup 2018. Tuy nhiên, tướng Nishino chưa đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ khi bầy Voi chiến đã rớt xuống vị trí thứ 3 bảng G vòng loại World Cup 2022, bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 30, và chỉ vào tứ kết VCK U23 châu Á 2020.

Chia sẻ về quyết định giảm lương của FAT, Chủ tịch Somyot thừa nhận: “Chúng tôi sẽ thảo luận cụ thể với HLV Nishino về việc cắt giảm lương của ông ấy. Không ai lường trước cuộc khủng hoảng nghiêm trọng mà chúng ta đang đối mặt”. Được biết ông Nishino nhận mức lương 970.000 USD/năm từ FAT. Báo chí Thái cho hay đây là chế độ lương, thưởng “khủng” nhất với một HLV nước ngoài. Milovan Rajevac người tiền nhiệm của ông Nishino nhận khoảng 700.000 USD/năm.

 - Bóng Đá

 Tướng Park vẫn được hưởng 100% lương cùng tuyển Việt Nam.

Đã có nhiều ý kiến đồn đoán về việc Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ giảm lương HLV Park Hang-seo do đội tuyển quốc gia không tập trung và thi đấu giữa thời điểm dịch Covid-19. Tuy nhiên, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh mới đây vừa lên tiếng phủ nhận tướng Park sẽ bị giảm lương.

Trao đổi cùng truyền thông, ông Lê Hoài Anh cho biết: “Đội tuyển Việt Nam chưa hội quân vào thời điểm này nhưng công việc phía trước còn rất nhiều. Dự kiến cuối năm nay, đội tuyển quốc gia sẽ căng sức thi đấu với mật độ dày đặc, cần quá trình chuẩn bị chu đáo, khoa học. Mức lương của HLV Park Hang-seo vẫn được trả theo hợp đồng đã ký với VFF và tôi nghĩ rằng chúng ta không nên đặt vấn đề này”.

“Phù thủy” Park Hang-seo vừa góp 5.000 USD cho “Quỹ phòng chống Covid-19” nhằm tiếp sức cho đội ngũ y tế trong cuộc chiến chống virus Corona của Việt Nam.

Gia Minh | 21:19 30/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục