Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: Park Hang-seo phải nhìn ra vấn đề ĐT Việt Nam là thể lực

00:35 Thứ tư 15/11/2017

TinTheThao.com.vnDù có được 1 điểm và giành vé tham dự VCK Asian Cup 2019, thế nhưng chứng kiến 90 phút trên sân Mỹ Đình giữa ĐT Việt Nam và Afghanistan, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng HLV Park Hang-seo phải chú trọng đặc biệt mặt thể lực cho cầu thủ Việt Nam.

Nhật xét về màn trình diễn của các cầu thủ ĐT Việt Nam trên sân nhà Mỹ Đình trước đối thủ đang rất khát thắng Afghanistan, ông Hải nói: “ĐTViệt Nam đã thi đấu rất nỗ lực trong trận đấu hôm nay, tuy nhiên phải thừa nhận rằng chúng ta đã có may mắn khi bóng chạm cột dọc phút cuối hiệp hai.

 - Bóng Đá

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải khẳng định điểm yếu của ĐT Việt Nam chính là vấn đề thể lực. 

ĐT Afghanistan bị đặt vào thế khó, phải có bàn thắng khi thi đấu trên sân khách mới có thể nuôi hy vọng đi tiếp.Thực tế, đội bóng áo trắng chơi rất tốt, họ hơn nhiều so với trận lượt đi, trên tầm hẳn chúng ta, đặc biệt là ở thể lực.”

Nói về nhược điểm của ĐT Việt Nam trong ngày đoàn quân áo đỏ ra mắt HLV Park Hang-seo, cựu tuyển thủ Vũ Mạnh Hải nhận xét: "Tôi thấy, ĐT Việt Nam đã bộc lộ nhiều nhược điểm ở trận đấu này. Điển hình là mảng miếng ở khu vực giữa sân, các cầu thủ mạnh dạn phối hợp bóng ngắn. Người “chia bài” là Xuân Trường cũng đã có sự phối hợp tốt với các vệ tinh xung quanh. Nhưng dù sao đi nữa thì kết quả có được 1 điểm cũng là chấp nhận được ở lần ra mắt của HLV trưởng Park Hang Seo.”

Nói về điểm yếu nhất của ĐT Việt Nam trong trận đấu gặp Afghanistan trên sân Mỹ Đình, chuyên gia Vũ Mạnh Hải thẳng thắn chia sẻ ông Park nên quan tâm nhiều hơn đến thể lực cầu thủ: “ĐT Việt Nam gặp vấn đề về thể lực. Chúng ta đá nhanh, ít chạm, mà chỉ có một, hai cầu thủ di chuyển tích cực. Phần còn lại, bóng không được luân chuyển liên tục, rồi dẫn tới bế tắc. Lúc đó thì chẳng còn nguy hiểm nào nữa về phía khung thành đội bạn. Ông Park đã có lối chơi riêng, và qua trận này, ông ấy sẽ nhìn ra được rõ hơn các vấn đề, việc mà ông cần phải cải thiện.

 - Bóng Đá

Muốn chơi tốt ở VCK Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam phải chú trọng vấn đề thể lực. Ảnh: Giang Nguyễn. 

Có lẽ trong gian đoạn tiếp theo khi ông Park có nhiều thời gian tiếp cận đội bóng ông sẽ làm tốt hơn. Theo tôi nghĩ, Đội tuyển Việt Nam cần những chiến lược dài hơi, bên cạnh đó, bóng đá Việt Nam với giải V-League cũng cần chú trọng hơn nữa về các thông số thể lực của cầu thủ, đây là điều mà chúng ta phải đặc biệt quan tâm.”

Phương Nam - TinTheThao.com.vn - TTVN | 23:05 14/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục