Chuyên gia Việt: “U22 Việt Nam gặp khó khi có ít sự thay đổi”

18:54 Thứ năm 17/08/2017

TinTheThao.com.vnThầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có hiệp 1 đầy khó khăn khi phải nhờ đến bàn thắng ở phút cuối của Công Phượng mới có thể giúp cho chúng ta dễ đá hơn ở hiệp 2. Chỉ ra nguyên nhân của việc này, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng U22 Việt Nam đã bỏ quên mất cánh trái.

vượt qua U22 Campuchia với tỉ số 4-1, nhưng U22 Việt Nam đã có hiệp 1 đầy khó khăn khi những pha tấn công của các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng không mang nhiều đột biến bởi vì chúng ta đã tấn công cánh phải quá nhiều, làm cho lối chơi đấy dễ bị bắt bài.

 - Bóng Đá

 U22 Việt Nam gặp khó khi tập trung vào cánh phải của Văn Toàn quá nhiều. Ảnh: Đình Viên.

Trong khi đó, ở cánh đối diện, Văn Hậu hay Quang Hải không có nhiều bóng để phối hợp và có thể tạo ra đột biến: “Trận này lối chơi của chúng ta có quá ít sự thay đổi khi tấn công cánh phải quá nhiều nơi có mặt của Văn Toàn và Văn Thanh mà bỏ quên cánh trái khi chúng ta cũng có những cầu thủ rất tốt như Văn Hậu và Quang Hải. Vì thế làm cho lối chơi của chúng ta trở nên chật chội và có rất ít khoảng trống nơi có đến 6 hậu vệ U22 Campuchia trong vòng cấm địa. Phải đợi đến pha phối hợp tấn công trọn vẹn thì U22 Việt Nam mới có được bàn thắng." chuyên gia Vũ Mạnh Hải chia sẻ.

Bên cạnh đó, cựu tuyển thủ Phạm Như Thuần cũng cho rằng U22 Việt Nam gặp nhiều khó khăn là do mặt sân quá xấu đã khiến những pha xử lý của cầu thủ không được tốt. Điển hình như trường hợp Văn Toàn, Đức Chinh và ngay cả Công Phượng: “Cần phải nói là mặt sân không được tốt đã khiến cho những pha xử lý của các cầu thủ không tốt. Ví dụ như Văn Toàn là một cầu thủ có kỹ thuật rất tốt nhưng lại có hai pha đẩy bóng rất dài và khiến bỏ lỡ cơ hội, nhưng bàn thắng của Công Phượng cuối hiệp 1 đã giúp cho U22 Việt Nam dễ đá hơn rất nhiều trong hiệp 2,” cựu HLV trưởng Than Quảng Ninh bổ sung.

 - Bóng Đá

 Thầy trò Hữu Thắng tiếp tục dẫn đầu sau lượt trận thứ 2. Ảnh: Đình Viên.

Thắng trận, U22 Việt Nam vẫn tạm giữ ngôi đầu sau hai lượt trận, đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng là sẽ gặp đối thủ U22 Philippines, trước khi chạm trán hai “đại kình địch” U22 Thái Lan và U22 Indonesia.

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 18:05 17/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục