Chuyên gia Việt: "Thế hệ cầu thủ ĐT Việt Nam hiện nay quá hay"

01:41 Thứ hai 21/01/2019 | 3

Đó là những nhận xét của chuyên gia Nguyễn Thành Vinh sau chiến thắng trước ĐT Jordan.

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng đội tuyển Việt Nam đã chơi vô cùng tự tin ngay từ những phút đầu nhập cuộc. Sau 120 chiến đấu quả cảm trước Jordan, thầy trò HLV Park Hang-seo xuất sắc hạ gục đối thủ trong loạt sút luân lưu với tỷ số 4 - 2, qua đó giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019.

Chuyên gia Việt:

 HLV Park Hang-seo đang có trong tay lứa cầu thủ quá hay.

Trước đó, hai đội đã hòa nhau tỉ số 1-1 trong 90 phút đầu tiên. Đó là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực đáng khen đến từ đoàn quân HLV Park Hang-seo.

Nhận xét về màn thể hiện của ĐT Việt Nam, trao đổi với báo chí, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho biết: "Một trận đấu tuyệt vời. Đối phương là đội mạnh, nhưng đội tuyển Việt Nam còn hơn họ ở khả năng kiểm soát bóng, khả năng dứt điểm. Tôi muốn nhấn mạnh rằng thế hệ cầu thủ hiện nay quá hay.

Về mặt tâm lý trước giờ bóng lăn, Jordan rất muốn thắng Việt Nam, vì họ cũng cay mũi trước hàng loạt thành tích của chúng ta thời gian qua. Dù vậy, đội tuyển Việt Nam đấu sức, đấu trí đều hơn đối phương. Tâm lý và thể lực của chúng ta hiện tại đều được chuẩn bị tốt. Chúng ta đá đến tận loạt sút luân lưu nhưng các cầu thủ vẫn còn rất khoẻ và rất bình tĩnh."

Bên cạnh đó, đánh giá về hai đối thủ sắp tới mà ĐT Việt Nam có thể gặp ở tứ kết là Nhật Bản và Saudi Arabia, ông nói: "Họ đều là các đối thủ rất mạnh. Nhưng hiện tại, chúng ta cứ vui với chiếc vé vào vòng tứ kết cái đã, chưa bao giờ tôi có cảm xúc dâng trào như lúc này, sau khi chứng kiến một trận đấu mà đội tuyển Việt Nam đá ngang tầm với đội mạnh của châu Á. Chúng ta có quyền được vui và quyền được tự hào với chiến thắng vừa rồi, đồng thời hy vọng vào yếu tố bất ngờ trong bóng đá.

Riêng và 2 đối thủ sắp tới là Nhật và Saudi Arabia, nếu được chọn, tôi thích đội tuyển Việt Nam đá với Saudi Arabia hơn, vì như đã nói các đội Tây Á dễ đoán hơn các đội Đông Á. Cả 2 đội đều cực mạnh, nhưng Nhật chơi đa dạng hơn."

Chuyên gia Việt:

 Rất khó có thể đánh bại được ĐT Việt Nam.

Đối thủ của ĐT Việt Nam sẽ được xác định vào ngày hôm nay.

Tịnh Đế | 00:50 21/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục