Tiêu đề bài viết Chuyên gia Việt: "Phong độ không tốt, Xuân Trường khó được gọi vào ĐT Việt Nam"

12:34 Thứ ba 23/04/2019

Chuyên gia Việt cho rằng, nếu như không có phong độ tốt trong thời gián sắp đến, Công Phương và Xuân Trường khó được triệu tập lên tuyển sắp tới.

Trong thời gian qua, tiền vệ Lương Xuân Trường không được ra sân thường xuyên trong màu áo Buriram United tại Thai League, điều này không chỉ khiến người hâm mộ Việt Nam mà ngay cả các chuyên gia cũng tỏ ra lo lắng.

Chuyên gia Việt:

 Xuân Trường đang có thời gian khó khăn tại Buriram United.

Chia sẻ với truyền thông, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cũng đưa ra quan điểm của mình, dựa trên kinh nghiệm mà ông từng gặp phải. Ông nói: “Khi còn dẫn dắt CLB Sông Lam Nghệ An, tôi đã chứng kiến các cầu thủ giỏi như Văn Sỹ Hùng, Văn Sỹ Sơn bị xuống phong độ rất nhiều do chấn thương không thể thi đấu. Những cầu thủ khác như Văn Quyến, Quốc Vượng cũng do bị cấm thi đấu mà khi trở lại thì tài năng của họ gần như… biến mất.

Bị chấn thương, bị cấm thi đấu cũng đều là một trạng thái không được thi đấu, dẫn đến xuống phong độ và cũng là chuyện đáng sợ nhất mà mỗi cầu thủ phải đối mặt trong sự nghiệp quần đùi áo số.

Bên cạnh đó, ông cũng tỏ ra lo lắng cho cá nhân Xuân Trường, nếu như tiền vệ này không cải thiện được thể lực, tốc độ và sự mạnh mẽ trong tranh chấp thì sẽ bị chững lại.

Cựu HLV SLNA nói tiếp: “Tôi thấy nhiều cầu thủ do thể lực yếu nên đến một thời gian trong sự nghiệp thi đấu thì bị chững lại. Xuân Trường hi vọng không phải rơi vào tình trạng như vậy, tôi nghĩ cậu ấy cần thêm nhiều thời gian hơn để chứng tỏ mình ở Buriram United

Cuối cùng ông cho rằng, nếu như Công Phượng hay Xuân Trường tiếp tục dự bị hoặc không có phong độ cao trong thời gian tới, thì rất khó để HLV Park Hang-seo điền tên họ vào danh sách tập trung ĐT Việt Nam đợt tới.

Rất nhiều cầu thủ có tên tuổi ở các nước khi thi đấu ở các CLB mà đá kém thì HLV trưởng của đội tuyển quốc gia cũng không gọi về, chứ không phải cứ tên tuổi đó nổi tiếng là sử dụng.

Hoặc nhiều cầu thủ của đội tuyển quốc gia đang đá ở V-League mà không đạt phong độ cũng không được gọi lên tuyển là chuyện bình thường.

Ông Park Hang-seo dù yêu mến các học trò của mình bao nhiêu đi nữa, nhưng khi chọn ai lên tuyển, vào đội tuyển đều căn cứ vào phong độ, khả năng của họ là chính mà thôi.” Chuyên gia Nguyễn Thành vinh chốt lại.

Chuyên gia Việt:

 Xuân Trường liệu có được triệu tập vào đợt tập trung sắp đến.

ĐT Việt Nam sẽ hội quân vào cuối tháng 5 tới để chuẩn bị cho các trận giao hữu tại King's Cup tại Thái Lan.

Tịnh Đế | 12:15 23/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục