Chuyên gia Việt đọc vị vấn đề lớn của ĐT Thái Lan trước đại chiến với Việt Nam

19:06 Thứ năm 29/08/2019

TinTheThao.com.vnTrước thềm đại chiến Việt Nam và Thái Lan, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương đã có những nhận định về vấn đề mà đội chủ nhà phải đối mặt trong trận đấu đầu tiên của tân HLV Akira Nishino.

Trước thềm trận đấu với ĐT Việt Nam, HLV Akira Nishino.đang có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng và ráo riết cho ĐT Thái Lan. Vị chiến lược gia người Nhật đã triệu tập 33 cầu thủ cho đợt tập trung này. Bên cạnh đó, ông cũng yêu cầu Liên đoàn bóng đá Thái Lan phải làm mọi cách để giữ bí mật về các thông tin liên quan đến chiến thuật của ĐTQG.

Chuyên gia Việt đọc vị vấn đề lớn của ĐT Thái Lan dưới thời HLV Akira Nishino - Bóng Đá

 ĐT Thái Lan đang hội quân và chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Việt Nam.

Mới đây nhất, vị HLV này cũng yêu cầu các nhân viên của trung tâm bóng đá Windmill ráp những tấm tôn xung quanh sân tập của đội tuyển Thái Lan. Theo HLV Nishino ông không muốn để những buổi tập chiến thuật sắp tới đây không bị các đối thủ do thám.

Tuy nhiên, với quan điểm của chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương, việc chuẩn bị chu đáo trên vẫn không thể giúp ĐT Thái Lan tránh khỏi những vấn đề nội tại trong lần cầm quân đầu tiên của cựu HLV ĐT Nhật Bản. "ĐT Thái Lan đã có sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo, cụ thể là sự xuất hiện của HLV Akira Nishino. Dĩ nhiên, với một vị chiến lược gia đến từ nền bóng đá phát triển thì ông Nishino sẽ có nhiều kinh nghiệm để giúp ĐT Thái Lan cải thiện thành tích. Tuy nhiên, họ sẽ còn nhiều vấn đề.

Chuyên gia Việt đọc vị vấn đề lớn của ĐT Thái Lan dưới thời HLV Akira Nishino - Bóng Đá

 Chuyên gia Đoàn Minh Xương vẫn tin vào khả năng giành kết quả tốt của ĐT Việt Nam.

Cụ thể, các cầu thủ Thái Lan chắc chắn sẽ không đủ thời gian để thấm nhuần triết lý và lối chơi của HLV mới. Vấn đề rất quan trọng là lối chơi sẽ khó trơn tru, bởi kể từ sau thời Kiatisak đến sau giải King's Cup 2019, Voi chiến vẫn thi đấu không thành công bởi lối chơi không phù hợp. Hiện tại, rất nhiều người đang chờ xem HLV Nishino áp dụng lối chơi nào cho Thái Lan và họ có vận hành tốt được hay không."

Từ đó, vị chuyên gia này cũng đặt niềm tin vào kết quả có lợi cho ĐT Việt Nam ở chuyến du đấu tại xứ sở chùa vàng: "Tất nhiên, ĐT Thái Lan sẽ chuẩn bị một cách rất kỹ lưỡng, triệu tập được đầy đủ những anh tài, họ sẽ mạnh hơn so với King's Cup. Hơn nữa, Voi chiến sẽ được đá trên sân nhà, khán giả nhà, đó cũng là lợi thế.

Thế nhưng, ĐT Việt Nam cũng không có gì phải sợ sệt. Sau thời gian dài làm việc cùng HLV Park Hang-seo, đội tuyển đã định hình được lối chơi rõ ràng, hiệu quả cao. Đây chính là lợi thế rất lớn của chúng ta." 

Đăng Huy | 18:36 29/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục