Chuyên gia Việt chỉ rõ lý do khiến Ngọc Hải chơi không tốt so với ở ĐT Việt Nam

08:28 Thứ ba 21/05/2019

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đã đưa ra những nhận định về nguyên nhân khiến Quế Ngọc Hải đang chơi không tốt tại V-League.

Tại vòng 10 V-League, đội trưởng Bùi Tiến Dũng không thể thi đấu, vì thế Quế Ngọc Hải đã được HLV Lee Heung Sil tin tưởng trao nhiệm vụ chỉ huy hàng phòng ngự Viettel trong chuyến làm khách trước Sài Gòn.

Chuyên gia Việt chỉ rõ lý do khiến Ngọc Hải chơi không tốt so với ở ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Quế Ngọc Hải đang có phong độ không tốt tại V-League.

Tuy nhiên, sự kỳ vọng của nhà cầm quân người Hàn Quốc đã đem lại nỗi thất vọng tột cùng khi Quế Ngọc Hải và đồng đội nhận thất bại với tỉ số 0-3. Đáng nói là chính trung vệ đội trưởng ĐT Việt Nam là người mắc sai lầm ở bàn thua thứ ba.

Chia sẻ trên Soha về nguyên nhân khiến Quế Ngọc Hải chơi không tốt, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh nói: "Tôi nghĩ Quế Ngọc Hải hiện nay đang lấn cấn giữa việc nên tranh cướp quyết liệt hay đá kĩ thuật. Thành ra cậu ấy hơi tự ti, phân tâm. Nếu Quế Ngọc Hải đá đúng khả năng, dùng sức mạnh nhưng không để phạm lỗi thì tâm lý sẽ dần tốt lên.

Điều này cũng một phần do sân cỏ Việt Nam cầu thủ hay phạm lỗi vặt quá, làm vỡ vụn trận đấu nên đánh mất thiện cảm với khán giả. Quế Ngọc Hải phạm lỗi dẫn đến bị treo giò 4 trận, rồi áp lực dư luận khiến cho cậu ấy cũng bị phân tâm, không biết nên đá kiểu nào.

Nếu có một bác sĩ tâm lý hoặc HLV làm được công tác tư tưởng thì Quế Ngọc Hải sẽ trở lại với đúng con người thật của mình thôi.

Khi Quế Ngọc Hải lên tập trung đội tuyển, tôi tin ở đó sẽ có những HLV giỏi, biết đưa ra chỉ dẫn hợp lý nhất cho cầu thủ. Quế Ngọc Hải cứ chơi máu lửa, nhưng tránh không phạm lỗi như những giải đấu trước thì sẽ ổn thôi,"

Bên cạnh đó, ông cũng bày tỏ nỗi về hàng phòng ngự ĐT Việt Nam trong lần tập trung sắp tới: "Thời điểm này cũng khá đáng lo với hàng phòng ngự của ĐTQG. Nhưng tôi nghĩ Bùi Tiến Dũng chơi cũng không tệ; Quế Ngọc Hải lên tuyển được ổn định lại tâm lý rồi cũng sẽ ổn thôi; Duy Mạnh chấn thương không đá được nhưng mình vẫn còn Đình Trọng, Thành Chung, Đoàn Văn Hậu đá được cả trung vệ…nên vẫn có thể yên tâm được.

Ở bên cánh, Trọng Hoàng nghỉ nửa mùa không đá đúng là cũng khó. Nhưng nếu duy trì được thể lực thì có lẽ không đến nỗi nào. Đồng thời Văn Thanh, Xuân Mạnh đã trở lại thi đấu được rồi. Mọi thứ cũng khá yên tâm."

Chuyên gia Việt chỉ rõ lý do khiến Ngọc Hải chơi không tốt so với ở ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Khả năng Ngọc Hải mang băng đội trưởng ĐT Việt Nam tại King's Cup là rất cao.

HLV Park  Hang-seo sẽ công bố danh sách tập trung ĐT Việt Nam trong thời gian sắp tới, nhiều khả năng, Quế Ngọc Hải vẫn sẽ là người đeo băng đội trưởng tại King's Cup.

Tịnh Đế | 07:40 21/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục