Chuyên gia Việt chỉ ra sai lầm của bầu Đức về lứa HAGL

10:51 Thứ hai 21/10/2019 | 1

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đã phân tích sai lầm của bầu Đức khi khiến HAGL liên tục phải đua trụ hạng tại V-League.

Do đã chính thức cán đích ở vị trí á quân, nên trong cuộc tiếp đón HAGL ở vòng 25, HLV Chung Hae Soung đã tung ra sân với đội hình toàn nội bình và nhiều cầu thủ dự bị.

Vì vậy, trong ngày nhận huy chương bạc, thầy trò HLV Chung Hae Soung đã bị HAGL đánh bại với tỉ số 1-2.

Chuyên gia Việt chỉ ra sai lầm của bầu Đức về lứa HAGL - Bóng Đá

 HAGL vất vả trụ hạng ở V-League 2019. Ảnh: VPF.

Chiến thắng này giúp HAGL chính thức trụ hạng trước 1 vòng đấu. Tuy nhiên, chứng kiến những gì đội bóng thể hiện ở mùa giải năm nay, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh tỏ ra không hài lòng.

Chia sẻ trên Soha, ông nói: "Những năm qua bầu Đức quá tin cầu thủ của HAGL, lại không mua sắm những cầu thủ chất lượng. Giờ đội bóng cần có trung vệ hay, tiền vệ phòng ngự tốt, trung phong giỏi nhưng HAGL lại chưa có được những nhân tố như vậy.

Cầu thủ HAGL đào tạo không đồng đều, bị sai lệch và không đúng tiêu chí. Nếu là trung vệ thì phải có thể hình, chơi lệch bên nào thì chân thuận bên đó chẳng hạn; hậu vệ cánh phải có sức mạnh để lên công về thủ tốt; trung phong cần to cao…

HAGL không chú trọng các tiêu chí đó. Họ chỉ chú trọng đào tạo nên con người, còn tiêu chí cho từng vị trí cần thiết lại chưa tốt. Bầu Đức rất tâm huyết với những gì đã đầu tư, lại nhiệt tình, nhưng chỉ thế là chưa đủ."

Bên cạnh đó, vị chuyên gia này còn có những đóng góp cho BLĐ đội bóng này: "HAGL cần có Giám đốc điều hành, Giám đốc kỹ thuật tốt để quán xuyến về đào tạo của tuyến trẻ và xây dựng lực lượng cho đội một. Mọi thứ cần phải là một kế hoạch rõ ràng chứ không thể tùy hứng được".

Tịnh Đế | 10:05 21/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục