Chuyên gia Việt: "Ai xỉ vả Công Phượng là không biết bóng đá"

07:58 Chủ nhật 09/06/2019 | 1

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã đưa ra những bình luận về việc người hâm mộ chỉ trích Công Phượng sau tình huống Công Phượng không thực hiện thành công quả luân lưu.

Ở trận chung kết King's Cup, ĐT Việt Nam đã thất bại đáng tiếc trước ĐT Curacao trên chấm luân lưu đầy may rủi với tỉ số chung cuộc 4-5 sau khi hòa nhau 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức.

Chuyên gia Việt:

 ĐT Việt Nam thua đáng tiếc ĐT Curacao. Ảnh: Đình Viên.

Dù không thể lên ngôi vô địch, nhưng chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng đây là trận đấu bổ ích đối với ĐT Việt Nam. Chia sẻ trên Soha, ông nói: "Nhìn chung tôi thấy đội chúng ta đá được, đã rút ra được nhiều bài học bổ ích trong chặng đường sắp tới, vòng loại World Cup. Chúng ta được đọ sức với một đối thủ Trung Mỹ rất mới mẻ, đây là 1 trải nghiệm tốt. Cầu thủ của chúng ta cũng thấy được nền bóng đá của châu Mỹ Latin, có nét kỹ thuật rất điêu luyện".

Ông phân tích thêm về trận đấu: "Điều đầu tiên ta thấy, đội Việt Nam không e ngại gì dù Curacao rất mạnh, thắng Ấn Độ 4-1. Trước trận tôi nghĩ hiếm người nghĩ chúng ta đá được thế này. Nhưng ở hiệp 1, chúng ta đá không hề e ngại gì và chơi thế là hợp lý, cũng khiến Curacao bất ngờ, không thể áp đặt lên chúng ta trước.

Tuy nhiên cũng phải nói, Curacao hình như muốn giới thiệu về nền bóng đá của họ, hơn là một trận thắng thua. Vì thế họ chơi không quyết liệt, nặng về phô diễn kỹ thuật nên chúng ta phần nào dễ đá. Chúng ta thấp bé nhẹ cân, kỹ thuật cũng còn non thôi. Nhưng họ lại không kèm. Như hiệp 1, sở dĩ chúng ta lên được bóng tấn công là nhờ cầm được bóng, không phải tranh chấp gì nhiều."

Cuối cùng, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng tình huống đá hỏng luân lưu của Công Phượng là bình thường và người hâm mộ không nên quá nặng nề.

Chuyên gia Việt:

 Không nên quá nặng nề về tình huống hỏng pen của Công Phượng. Ảnh: Đình Viên.

"Những ai sỉ vả Công Phượng thì không hiểu gì về bóng đá. Các cầu thủ Việt Nam được đi ra nước ngoài thể hiện sự tiến bộ của một nền bóng đá.

Nhưng nếu cầu thủ ấy không được công nhận thì thể hiện khả năng của chúng ta còn yếu, cần cố gắng nhiều. Nếu chỉ trích, nói thì dễ nhưng làm thì khó.

Tất nhiên, các nhà chuyển nhượng cầu thủ cũng cần tỉnh táo xem xét nơi nào hợp lý, để người ta thi đấu được. Ví dụ Xuân Trường, Văn Lâm ở Thái Lan được. Còn Công Phượng ít được thi đấu, nên tạo ra 2 pha vọt xà đấy. Nó thể hiện sự sa sút về kỹ thuật của Phượng khi áp lực cao." Chuyên gia Vũ Mạnh Hải chốt lại.

Ngày mai, ĐT Việt Nam sẽ rời Buriram để trở về Việt Nam để tiếp tục quay lại guồng quay của bóng đá Việt Nam.

Tịnh Đế | 07:10 09/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục