Chuyên gia nước ngoài: "ĐT Việt Nam cần phải chơi ích kỷ hơn"

11:24 Thứ sáu 17/05/2019 | 1

HLV kì cựu Steve Darby đã đưa ra những nhận định về cuộc đối đầu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam sắp tới.

Theo kết quả bốc thăm tại King's Cup 2019, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Thái Lan ở trận mở màn trong khi Curacao đối đầu Ấn Độ.

Chuyên gia nước ngoài:

 ĐT Thái Lan sẽ có đội hình mạnh nhất khi gặp ĐT Việt Nam.

Sự sắp xếp có chủ đích của LĐBĐ Thái Lan khiến trận đấu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam đang nhận được sự quan tâm lớn từ chuyên gia, HLV và người hâm mộ hai nước, bởi lẽ sau khi để thầy trò HLV Park Hang-seo soán ngôi tại AFF Cup thì Thái Lan rất muốn chứng tỏ ai mới là đội tuyển số một khu vực.

Tuy nhiên theo chuyên gia Steve Darby, ĐT Việt Nam nên xem giải King's Cup sắp đến là các trận giao hữu cần thiết để những cầu thủ trẻ cọ xát hơn là đặt nặng vấn đề thắng, thua.

Trao đổi với truyền thông Việt Nam, ông nói: "Thái Lan có 4 cầu thủ chất lượng, họ rất đẳng cấp, dù có những cái tên đang đi tới giai đoạn cuối sự nghiệp như Teerasil Dangda. Thái Lan hay Việt Nam nhỉnh hơn, điều đó phụ thuộc vào việc Việt Nam sẽ mang tới đội hình nào cho giải đấu này. Còn với Thái Lan, chắc chắn họ sẽ chơi với đội hình tốt nhất trừ khi các CLB J-League gây áp lực để không nhả người.

King's Cup chỉ là giải đấu giao hữu. Tuyển Việt Nam cần phải ích kỷ hơn, hãy chơi với những cầu thủ phù hợp, trao cho những cái tên trẻ tuổi cơ hội tích luỹ kinh nghiệm. Điều quan trọng nhất nằm ở cách truyền thông Việt Nam ứng xử với những thất bại của ĐTQG.

Cách báo chí đưa tin có những tác động đến quan điểm của CĐV và có thể khiến những người điều hành bóng đá Việt Nam lo lắng. Mục tiêu lớn của bóng đá Việt Nam bây giờ là các giải tầm vóc châu Á và vòng loại World Cup 2022. King's Cup không phải giải đấu quan trọng trên bức tranh tổng thể."

Nhà cầm quân lão làng này nói tiếp: "Nói thế này, có thể người khác bảo tôi đố kỵ, nhưng phải thành thật, hầu hết CĐV Thái Lan chỉ quan tâm đến ĐTQG nước mình. Họ không quan tâm đến Việt Nam.

Bóng đá Việt Nam đã làm rất tốt nhưng bên ngoài biên giới Việt Nam và Đông Nam Á, rất ít người biết đến điều này. Cầu thủ Việt Nam cần ra nước ngoài thi đấu và thành công. Khi ấy, bóng đá Việt Nam sẽ được công nhận rộng rãi hơn trên thế giới.

Ngoài ra, tuyển Việt Nam cũng cần vượt qua vòng loại World Cup. Bóng đá Việt Nam cần nghiêm túc chuẩn bị cho World Cup 2026 ngay từ bây giờ."

Chuyên gia nước ngoài:

 Chuyên gia Steve Darby cho rằng ĐT Việt Nam nên sử dụng nhiều cầu thủ trẻ.

Trận đối đầu đầy duyên nợ giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam tại giải King's Cup 2019 sẽ được diễn ra vào lúc 19h45 ngày 5/6.

Tịnh Đế | 10:35 17/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục