Chuyên gia nói về Mkhitaryan: Phải đá chính!

07:48 Thứ sáu 09/12/2016

TinTheThao.com.vnKhông ngạc nhiên khi hầu hết các bình luận và quan điểm của nhiều chuyên gia sau trận đấu của Manchester United và Zoyra đều đưa ra nhận định: Henrikh Mkhitaryan giờ phải đá chính.

CzLrycxW8AA7Ag-

 Mkhitaryan chói sáng đêm qua

Gần như mọi cổ động viên trên sân Chornomorets (sân nhà của Zorya) đều giành những tràn vỗ tay cho Henrikh Mkhitaryan. Cả các cổ động viên Zorya và Manchester United. Tiền vệ người Armenia chinh phục tất cả, đặc biệt với pha solo và ghi bàn cực kỳ ấn tượng, mở điểm cho câu lạc bộ Ngoại hạng Anh.

Không chỉ là bàn thắng đầu tiên của cựu cầu thủ Dortmund cho câu lạc bộ mới, pha ghi bàn trên còn chứng minh một sự thật: Mkhitaryan giờ đã bắt nhịp được với phong cách thi đấu của Manchester United, và có thể là cả môi trường khắc nghiệt tại xứ sở sương mù.

"Cậu ấy có tinh thần mạnh mẽ, luôn chiến đấu để có thể hòa nhập tốt tại môi trường mới. Cậu ấy đang thể hiện tốt, về cả sự hòa nhập chiến thuật lẫn thể chất. Đó là tài năng bóng đá mà tôi biết," Jose Mourinho khẳng định với báo chí trong bài phỏng vấn sau trận.

Trên trang Squawka Football, cây viết Muhammad Butt khẳng định: "Mkhitaryan chính là nhân tố đột biến mà Manchester United đang thiếu". Cây viết này phân tích quá trình xây dựng nhân sự của Manchester United trong suốt 4 năm qua, thậm chí còn là trước khi Sir Alex Ferguson rời câu lạc bộ. "Họ đã thiếu một mẫu tiền vệ nhanh, có khả năng ghi bàn, kiến tạo và gây đột biến tốt như vậy."

Hẳn nhiều cổ động viên Manchester United còn nhớ Ferguson từng khao khát Wesley Sneijder với màn trình diễn chói sáng ở Inter Milan, sau đó là Mesut Oezil lẫn Cesc Fabregas. Nhưng rồi cả Ferguson và sau này là David Moyes ngậm ngùi nhìn cả hai về Arsenal hay Chelsea.

CzMBp3UW8AAQC-t

 Mkhitaryan giờ phải đá chính

Hai cựu cầu thủ của Manchester United, giờ đang là chuyên gia bóng đá cho nhiều kênh truyền hình và tờ báo ở Anh như Michael Owen và Paul Scholes thì có chung nhận định: Mkhitaryan giờ phải được đá chính ngay lập tức. "Bất cứ ở trái, phải hay trung tâm cậu ta (Mkhitaryan) luôn là chọn lựa số 1 của tôi trên hàng tiền vệ (thậm chí là hàng công," Michael Owen bình luận trên kênh NBC Sports.

Trong khi đó, Paul Scholes còn mạnh bạo hơn, cho rằng đã đến lúc Juan Mata nên nhường suất đá chính cho bản hợp đồng trị giá 26.3 triệu bảng từ Borussia Dortmund.

"3 hay 4 tuần trước tôi đã cho rằng việc cậu ấy có thể đá chính chỉ là vấn đề thời gian," Scholes bình luận trên BT Sports. "Cậu ấy cần thời gian thi đấu, và sẽ chứng minh thấy khác biệt. Sự khác biệt mà Mkhitaryan có với Mata là tốc độ. Mata có kỹ thuật và khả năng qua người, nhưng thiếu tốc độ để tạo đột biến. Mkhitaryan có cả hai, giống như những gì cậu ấy làm đêm nay."

Mata lúc này đã có 3 bàn và 1 kiến tạo cho Manchester United mùa này. Trong khi đó, dù chỉ mới được trọng dụng vào tháng 11 vừa qua, Henrikh Mkhitaryan đã có 1 bàn và 2 kiến tạo cho Manchester United, chỉ trong 3 trận gần nhất cho Manchester United.

Một chuyên gia gạo cội khác của Bundesliga, nhà báo Raphael Honigstein thì có góc nhìn thực tế và đầy châm biếm: "Việc ký hợp đồng với Mkhitaryan vào tháng 11 thật là một pha ghi bàn bậc thầy của Mourinho."

Video màn trình diễn của Mkhitaryan vs Zoyra:

NT - Thể Thao Việt Nam | 07:08 09/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục