Chuyên gia Nhật chỉ ra điểm yếu cố hữu của lứa HAGL

15:49 Thứ tư 09/08/2017 | 1

Mới đến Việt Nam chưa lâu, thế nhưng chuyên gia Takashi Sekizuka đã ngay lập tức bắt tay ngay vào công việc. Ông đã đến theo dõi các cầu thủ U21 HAGL thi đấu và có những nhận xét hết sức thẳng thắn.

Ngày hôm qua (8/8), U21 HAGL đã có trận ra quân tại vòng loại U21 Quốc Gia 2017, gặp PVF ngay tại Pleiku. Ông Takashi Sekizuka, chuyên gia người Nhật mới được bầu Đức mời về làm việc đã dự khán trận đấu này. Chứng kiến thất bại 0-2 của đội bóng Phố núi trước đối thủ, ông đã đưa ra những nhận xét hết sức thẳng thắn.

Chuyên gia Nhật chỉ ra điểm yếu cố hữu của U21 HAGL - Bóng Đá

 Ông Takashi theo dõi U21 HAGL thi đấu.

Cụ thể, về đánh giá chung, ông Takashi Sekizuka cho rằng đa số các em đều có kỹ thuật cá nhân rất tốt, nhưng khi vận hành hệ thống chiến thuật cả trong tấn công lẫn phòng ngự… có nhiều chuyện chưa ổn. Các tiền vệ không đóng góp được nhiều vào lối chơi chung, không chịu khó di chuyển để tạo khoảng trống, đặc biệt là cặp tiền vệ trung tâm Ngọc Quang và Việt Hưng. Ngoài ra, ông Takashi còn còn mạnh dạn quở trách nhiều cầu thủ HAGL thích đá khó, làm khó mình và đồng đội. Hầu hết đó là những pha bóng lỗi cá nhân, đôi khi quá rườm rà hoặc nôn nóng khiến các cơ hội trôi qua.

Đây là điểm yếu đã tồn tại bấy lâu nay của các lứa học viên HAGL, điển hình nhất là trường hợp của tiền đạo Công Phượng. Lối chơi cá nhân đã nhiều lần khiến cầu thủ này chịu những chỉ trích nặng nề. Hiện nay, không ít cầu thủ đội U21 HAGL cũng thích cầm bóng đột phá xông thẳng vào rừng hậu vệ đối phương, xác suất thành công là rất thấp, đây là điểm ông Takashi cần phối hợp cùng các HLV của đội tìm cách khắc phục trong thời gian tới.

Chuyên gia Takashi Sekizuka năm nay 56 tuổi và là một trong những HLV hàng đầu tại Nhật Bản, hiện ông chưa nhận lời dẫn đắt đội bóng nào kể từ khi chia tay CLB JEF United Chiba vào năm 2016. Trong quá khứ, ông Takashi Sekizuka từng dẫn dắt ĐT U23 Nhật Bản tham dự Olympic London 2012, ông đã cùng đội bóng đi vào tứ kết. Không chỉ dẫn dắt ĐT trẻ Nhật Bản, cố vấn bầu Đức mời về HAGL cũng từng dẫn dắt các đội bóng tại J-League 1 như Kawasaki Frontale hay Jubilo Iwata.     

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 15:30 09/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục