Chuyên gia: Nhật Bản chơi hết khả năng cũng không thể thắng Việt Nam

22:19 Thứ bảy 16/11/2019 | 3

TinTheThao.com.vnChuyên gia Vũ Mạnh Hải đã có những bình luận về thành tích lọt vào Vòng chung kết U19 Châu Á 2020 của lứa U19 Việt Nam.

Đêm 10/11 tại lượt đấu cuối cùng bảng J vòng loại U19 châu Á, U19 Việt Nam đã có một trận đấu quả cảm trước đội hạt giống số 1 Nhật Bản. Và sau hơn 90 phút chiến đấu kiên cường, tập trung, đoàn quân áo trắng đã có được điều mình cần là 1 điểm quý giá trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều với trận hoà 0-0.

Với kết quả này, U19 Việt Nam đã chính thức có tấm vé dự Vòng chung kết giải Châu Á với tư cách đội hạng nhì xuất sắc (7 điểm và hiệu số +6). Đáng chú ý, trước một đối thủ được đánh giá mạnh hơn như Nhật Bản, thầy trò HLV Philippe Troussier vẫn thi đấu xuất sắc, điềm tĩnh và khiến các chân sút xứ Phù Tang dù rất nỗ lực cũng không thể ghi được bàn. 

 - Bóng Đá

U19 Việt Nam đã giành được vé đi tiếp vào Vòng chung kết giải U19 Châu Á.  

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của lứa cầu thủ trẻ này, rất nhiều người hâm mộ đã bày tỏ niềm tự hào và hy vọng rằng thế hệ này sẽ tiếp nối thành công của các đàn anh trước đó như Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu hay Lương Xuân Trường. Nhận xét về màn thể hiện của U19 Việt Nam trước Nhật Bản, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho biết: "Tôi có xem trận đó, đấu pháp của HLV Philippe Troussier là hợp lý. Chúng ta đã chơi phòng ngự kiên cường như vậy, đến thời điểm còn gần 15 phút cuối, đội bạn không thể ghi bàn, nóng nảy, bị đuổi 1 người vì đánh nguội là thành công lớn của Việt Nam.

Cho dù chúng ta có hơn người nhưng rủi ro vẫn có thể xảy ra. Nếu dâng lên tấn công sẽ là mạo hiểm. Chúng ta hơn người nhưng chất lượng không bằng họ. Chúng ta chỉ có thể chơi như vậy để đảm bảo khả năng đi tiếp.

Báo châu Á thán phục 1 điều ở U19 Việt Nam sau trận hoà Nhật Bản - Bóng Đá

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải đánh giá cao khả năng của lứa U19 Việt Nam hiện tại khi cầm hoà được Nhật Bản.  

Nếu dâng lên tấn công, có thể chúng ta ghi bàn, nhưng cũng có thể thua. Tình thế lúc ấy, chơi như vậy tôi nghĩ là hợp lý. Ai chỉ trích thì không rõ, nhưng đa phần sẽ chỉ nhớ người đoạt thành tích. Nếu dâng lên tấn công mà thua, có khi ông ấy lại bị sa thải, bị vùi dập còn nhiều hơn

Nhật Bản đã chơi hết khả năng rồi đấy. Sự tiến bộ của U19 Việt Nam thời gian qua là đáng kể. Trận đấu rất căng thẳng, chúng ta tấn công cũng sắc sảo. Ở các trận gặp Mông Cổ, Guam chúng ta chơi chưa tốt nhưng trước Nhật Bản là rất ổn".

Phi Yến | 20:08 13/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục