Chuyên gia Nguyễn Sỹ Hiển: “Gặp Hàn Quốc sẽ đánh giá được thực lực của U22 Việt Nam”

00:30 Thứ bảy 22/07/2017

Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có chiến thắng đậm trước U22 Macau với tỉ số 8-1, nhưng điều quan trọng là những cầu thủ chủ lực được dưỡng sức.

Dù đã có rất nhiều sự thay đổi trong đội hình chính so với chiến thắng trước U22 Timor Leste, nhưng U22 Việt Nam vẫn dễ dàng vùi dập U22 Macau với tỉ số 8-1. Qua đó, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã leo lên vị trí đầu bảng I với 6 điểm, hơn 2 điểm so với U22 Hàn Quốc.

Chuyên gia Nguyễn Sỹ Hiển: “Gặp Hàn Quốc sẽ đánh giá được thực lực của U22 Việt Nam” - Bóng Đá

 Chuyên gia Nguyễn Sỹ Hiển hài lòng với lối chơi của U22 Việt Nam.

Có được khoảng cách an toàn ngay sau khi hiệp 1 với 6 bàn thắng, U22 Việt Nam đã chủ động giảm nhịp độ tấn công trong 45 phút còn lại nhằm bảo toàn lực lượng và dưỡng sức cho các cầu thủ. Điều này đã khiến cho các chuyên gia tỏ ra hài lòng vì cho rằng đây là sự lựa chọn hợp lý của HLV Nguyễn Hữu Thắng. "Khi thể lực Macau đã yếu thì họ co về để đá, chính việc đó đã khiến chúng ta giảm đi nhịp độ tấn công bởi sau bàn thắng nâng tỉ số lên 8-0 thì sức tấn công của mình cũng đã giảm lại, tôi nghĩ điều đó là đúng vì sẽ giúp các cầu thủ chúng ta hạn chế được những chấn thương vì họ quá đông. Việc kiểm soát khu trung tuyến, chuyền qua lại để tạo ra sự an toàn là lối chơi đúng khi tỉ số đã quá cách biệt. Tôi hoàn toàn hài lòng với lối đá của U23 Việt Nam," chuyên gia Nguyễn Sỹ Hiển chia sẻ.

Dễ dàng thắng hai đội bóng được đánh giá yếu bảng để tạm độc chiếm ngôi đầu, nhưng U22 Việt Nam phải cần có sự chuẩn bị kỹ càng trước U22 Hàn Quốc bởi đây là ứng cử viên nặng ký nhất ở bảng đấu này, dù trước đó họ đã để U22 Timor Leste cầm hòa với tỉ số 0-0. Đánh giá về trận đấu sắp tới, chuyên gia Nguyễn Sỹ Hiển – Chủ tịch hội đồng HLV Quốc gia cho biết. "Tôi vẫn đánh giá Hàn Quốc nhỉnh hơn mình. Thế nhưng trong trận đấu sắp tới, chúng ta sẽ có lợi thế về tâm lý so với đối phương bởi tất cả cầu thủ đá chính hay dự bị đều đã được ra sân nên họ sẽ không còn bở ngỡ khi thi đấu. Vì vậy, ai đá trước đá sau đều không phải gặp sức ép tâm lý. Ngoài ra, chúng ta sẽ dễ dàng chọn cách tiếp cận trận đấu hơn khi chỉ cần một kết quả hòa.

Chuyên gia Nguyễn Sỹ Hiển: “Gặp Hàn Quốc sẽ đánh giá được thực lực của U22 Việt Nam” - Bóng Đá

 Trận gặp U22 Hàn Quốc sẽ đánh giá được thực lực thật sự của Công Phượng và đồng đội. Ảnh: Đình Viên.

Tuy nhiên, U22 Việt Nam cũng phải chuẩn bị rất tích cực về đấu pháp, chống bóng bổng, bật tường hay khả năng đột phá nên các cầu thủ cần tập trung hóa giải để có kết quả tốt. Ngoài ra, trận đấu sắp tới sẽ đánh giá được thực lực của toàn đội, đặc biệt ở hàng tứ vệ bởi đấy là nỗi lo khi gặp đội bóng mạnh.”

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Hàn Quốc sẽ được diễn ra vào ngày 23/07 tới, đây là cuộc chiến quyết định đến chiếc vé tham dự VCK U23 châu Á 2018 của cả hai đội.

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 23:40 21/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục