Chuyên gia Martin Forkel rời U22 Việt Nam vì bận… đi thi

17:21 Thứ năm 27/07/2017

Trong 3 buổi tập gần nhất của ĐT U22 Việt Nam, chuyên gia thể lực Marin Forkel đã vắng mặt một cách bất thường.

Sau khi hoàn thành mục tiêu tại VL U23 Châu Á, U22 Việt Nam đã di chuyển ra Hà Nội để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội tuyển các ngôi sao Hàn Quốc. Trước trận đấu được cho là rất khó khăn bởi đối thủ là những cầu thủ rất mạnh về thể hình và thể lực, U22 Việt Nam lại bất ngờ không có sự phục vụ của chuyên gia Martin Forkel.

 - Bóng Đá

Chuyên gia Martin Fokel và GĐKT Jurgen Gede đã đóng góp rất nhiều cho bóng đá Việt Nam. 

Theo thông tin mới nhất, chuyên gia người Đức đã về nước giải quyết công việc cá nhân. Cụ thể, do bằng Pro License chuẩn bị hết hạn nên chuyên gia Martin Forkel cần phải quay lại Đức để thi, gia hạn lại bằng. Được biết, có thể phải vài ngày nữa Martin Fokel mới quay trở lại Việt Nam để tiếp tục công việc của mình. Bằng Pro License này là chứng chỉ giúp các HLV chuyên nghiệp có thể hành nghề quốc tế, làm việc ở các nước trên thế giới. Tại Đức, cứ đều đặn 3 năm một lần các HLV phải thi để được gia hạn bằng này.

Ngoài chuyên gia thể lực Martin Fokel, GĐKT Jurgen Gede mới đây khi đang đồng hành cùng đội tuyển U15 Việt Nam thi đấu ở giải Đông Nam Á cũng đã bay thẳng từ Thái Lan về Đức để gia hạn bằng Pro License.  

Trong thời gian gần đây, các chuyên gia từ đến từ Đức đã góp công không nhỏ vào thành công của các đội tuyển trẻ Việt Nam. Mới nhất là chức vô địch U15 Đông Nam Á và chiến tích giành điểm số đầu tiên trong lịch sử tại U20 World Cup. Tại SEA Games sắp tới, chuyên gia thể lực Martin Fokel được xem là "cánh tay nối dài" không thể thiếu trong thành phần BHL U22 Việt Nam mà HLV Hữu Thắng xây dựng để hiện thực hóa giấc mơ vàng.

Với kinh nghiệm và khả năng chuyên môn của mình, HLV Martin Forkel đã giúp không ít các cầu thủ trẻ của chúng ta cải thiện nền tảng thể lực một cách rõ rệt, tránh những chấn thương không đáng có. Tiền vệ Quang Hải có lẽ là cái tên nổi bật nhất. Dù phải thi đấu liên tục cho câu lạc bộ, U20 và bây giờ là U22 nhưng Hải “con” chưa từng gặp phải bất kì chấn thương nặng nào ảnh hưởng đến quá trình phát triển. Với lịch thi đấu dày dặc tại SEA Games, thể lực chính là chìa khóa quan trọng nhất giúp U22 Việt Nam gặt hái thành công.

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 16:30 27/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục