Chuyên gia Đoàn Minh Xương: "V-League khó thay đổi sau án phạt của CLB Long An"

13:42 Thứ tư 22/02/2017 | 1

Nói về án phạt của Long An, ông Xương cho rằng V-League cũng khó có thể tốt hơn sau khi CLB bóng đá Long An nhận án.

Sự việc Long An nhận án phạt của Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang thật sự gây xôn xao dư luận. Có người cho rằng án phạt dành cho cựu vương V-League quá nặng, tuy nhiên cũng có người cho rằng án phạt trên đủ để răn đe các đội bóng tham dự giải bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Minh Xuong

 Chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng V-League vẫn khó tiến bộ sau án phạt của VFF với Long An.

Trao đổi với BongDa.com.vn, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho biết: “Vấn đề kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam họ đã áp dụng đúng với điều lệ, luật lệ của ban kỷ luật đưa ra. Theo cá nhân tôi là án phạt trên đủ sức nặng để các đội bóng lấy đó làm gương. Tuy nhiên, điều mà tôi cũng như nhiều người hứng đến, liệu các đội bóng chuyên nghiệp ở V-League có thay đổi sau án phạt của Liên đoàn với Long An hay không, đó lại là chuyên hoàn toàn khác.

Phải nói rằng V-League đang có quá nhiều điều bất cập, sau 16 năm tổ chức, chúng ta đang khoác trên mình một chiếc áo quá rộng với hai chữ “chuyên nghiệp”. Sự việc của Long An nó như một giọt nước tràn ly, bởi không chỉ họ phản ứng với quả phạt đền của trọng tài Nguyễn Trọng Thư, có lẽ trước đó những dồn nén, tâm tư, ức chế của Long An đã lên đến đỉnh điểm. Ngược lại, vai trò của VPF, VFF ở đâu, viễn cảnh để cho Long An phản ứng, gây phản cảm hình ảnh bóng đá Việt Nam. Bóng đá chuyên nghiệp mà cách hành xử của cầu thủ, của chủ tịch CLB, của trọng tài làm hoen ố hình ảnh bóng đá Việt Nam.”

Chuyên gia Đoàn Minh Xương rất thông cảm với sự “lụi tàn” về sự nghiệp của Quang Thanh và Minh Nhựt sau án phạt của VFF. Nhưng nếu hai cầu thủ nhận án phạt trên có thể làm gương, thức tỉnh nền bóng đá Việt Nam thì nên làm. Ngược lại, ông Xương đặt câu hỏi, liệu sau án phạt với Long An, các vòng đấu V-League có tốt hơn?

 - Bóng Đá

V-League không còn phục vụ khán giả, người hâm mộ mà nó đang tôn vinh, phục vụ lợi ích nhóm. Ảnh: Gia Khánh.

Tiếp tục câu chuyện về bộ máy thượng tầng từ VPF đến VFF khi đưa ra án phạt ông Xương nói: “Bóng đá Việt Nam đã xuống cấp trầm trọng, câu chuyện của Long An chỉ như giọt nước tràn ly. Đã đến lúc lãnh đạo bóng đá Việt Nam phải ngồi lại để họp bàn, bóng đá là để phục vụ cho khán giả, cho người hâm mộ. Bóng đá không phải là một tổ chức mà ở đó lợi ích nhóm của một số người đặt lên hàng đầu. Nếu một giải đấu chuyên nghiệp thì trọng tài, cầu thủ, HLV, Chủ tịch,... đến cái nhà vệ sinh cũng phải chuyên nghiệp. Còn nếu chúng ta tổ chức giải để rồi gọi hai chữ chuyên nghiệp thì bóng đá Việt Nam mãi mãi không chuyên nghiệp được.”

Đình Viên - Thể thao Việt Nam | 12:00 22/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục